Hoàng gia Anh họp bàn về Harry - Meghan

Đại diện của Nữ hoàng và các thành viên hoàng gia đang khẩn trương thảo luận để tìm ra giải pháp về tương lai của Harry - Meghan. 

Nữ hoàng Elizabeth II, Thái tử Charles, Hoàng tử William đã yêu cầu các đại diện của mình nhóm họp sau khi Hoàng tử Harry và Công nương Meghan bất ngờ thông báo sẽ rút khỏi vai trò cấp cao trong hoàng gia. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận mới đang ở bước đầu.

Nguồn tin nội bộ tiết lộ rằng Harry - Meghan đã không tham vấn bất kỳ ai về việc rút lui, khiến hoàng gia Anh rất "đau lòng" trước tuyên bố của họ. Các quan chức sẽ làm việc khẩn trương với chính phủ Anh và văn phòng của Harry - Meghan để tìm ra giải pháp thỏa đáng trong vài ngày tới.

Một kế hoạch đang được bàn thảo để xác định lại vai trò của hai người sao cho vừa đáp ứng yêu cầu của hoàng gia, vừa phù hợp với nguyện vọng của vợ chồng Harry.

hoang gia anh hop ban ve harry meghan
Vợ chồng Harry - Meghan và con trai mới sinh vào tháng 5/2019. Ảnh: AFP.

Trong khi đó, Meghan đã quay lại Canada, nơi cô cùng chồng con vừa trải qua kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Cựu diễn viên 38 tuổi người Mỹ từng sống và làm việc ở thành phố Toronto trong thời gian đóng bộ phim "Suits" và có nhiều bạn bè Canada.

Trong thông báo trên Instagram hôm 8/1, vợ chồng Hoàng tử Anh cho biết họ "dự định rút khỏi vị trí là những thành viên cấp cao trong hoàng gia và làm việc để trở nên độc lập về tài chính, trong khi tiếp tục hỗ trợ hết sức cho Nữ hoàng". Hai người sẽ thành lập một tổ chức từ thiện mới mang tầm quốc tế và đi về giữa Anh với Bắc Mỹ. Quyết định này được đưa ra "sau nhiều tháng suy nghĩ và trao đổi trong nội bộ".

Bất chấp điều này, Harry vẫn là người đứng thứ 6 trong danh sách thừa kế ngai vàng. Trong một thông cáo cùng ngày, Điện Buckingham cho hay "có những vấn đề phức tạp sẽ cần nhiều thời gian để bàn bạc".

Hôm 8/1, Harry - Meghan cũng tuyên bố sẽ thông qua một "cách tiếp cận truyền thông" mới kể từ mùa xuân này, trong đó họ sẽ làm việc với các tổ chức truyền thông cơ sở cùng các nhà báo trẻ. Tháng 10 năm ngoái, hai người từng chia sẻ về áp lực khi bị truyền thông soi mói về đời tư và đã khởi kiện tờ Mail on Sunday.

Harry, 35 tuổi, con trai út của Thái tử Charles và cố công nương Diana, quen Meghan, cựu diễn viên Mỹ 38 tuổi, từ năm 2016 và kết hôn vào tháng 5/2018. Họ đón con trai đầu lòng Archie vào tháng 5 năm ngoái.

Anh Ngọc (Theo BBC)

hoang gia anh hop ban ve harry meghan Nhà Harry rút khỏi vai trò thành viên cấp cao hoàng gia

Tối 8/1, Harry và vợ Meghan tiết lộ dự định chuyển đến Nam Mỹ trong năm nay và muốn "độc lập về tài chính".

hoang gia anh hop ban ve harry meghan Harry - Meghan không nghỉ lễ cùng hoàng gia

Vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ dành kỳ nghỉ cùng mẹ của công nương Meghan, bà Doria Ragland, thay vì ở bên hoàng gia như ...

/ vnexpress.net