Hình ảnh đầu tiên của bà Aung San Suu Kyi sau đảo chính

Truyền hình nhà nước Mynamar (MRTV) lần đầu tiên phát sóng hình ảnh Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi kể từ cuộc đảo chính hôm 1/2.

Trong bản tin phát sóng trên MRTV tối 24/5, bà Aung San Suu Kyi ngồi ở ghế bị cáo, đặt tay trên đùi và đeo khẩu trang y tế.

Ngồi cạnh bà là cựu Tổng thống Win Myint và cựu Thị trưởng thủ đô Naypyitaw, ông Myo Aung. Đứng sau họ là hai sỹ quan cảnh sát.

Luật sư Thae Maung Maung của bà Suu Kyi cho biết thân chủ mình trông có vẻ có sức khỏe tốt trong cuộc họp báo kéo dài 30 phút với nhóm pháp lý.

Hình ảnh đầu tiên của bà Aung San Suu Kyi sau đảo chính - 1
Bà Suu Kyi ngồi trên ghế bị cáo. (Ảnh: Reuters)

Nhưng bà không được tiếp cận báo chí trong trại giam và chỉ biết một phần về những diễn biến xảy ra bên ngoài.

"Hình ảnh này khiến trái tim tôi tan nát", một tài khoản Twitter tên Nay Win Aung bình luận về bức ảnh.

"Tôi yêu mẹ Aung San Suu Kyi, chúng tôi sát cánh với các nhà lãnh đạo của mình", một người dùng Twitter khác có tên Su Mon Hlaing cho hay.

Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi có mặt tại phiên tòa hôm 24/5, đánh dấu lần đầu tiên bà xuất hiện kể từ sau cuộc đảo chính hôm 1/2.

"Bà ấy nói bà ấy đang cầu nguyện cho mọi người khỏe mạnh. Bà ấy nói rằng đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) được thành lập vì người dân, vì vậy nó sẽ tồn tại miễn là người dân còn tồn tại", tờ Frontier Myanmar dẫn lời ông Maung cho hay.

Bà Suu Kyi bị quân đội bắt giữ và quản thúc tại gia kể từ sau cuộc đảo chính hôm 1/2.

Sau khi bị bắt giữ, bà Suu Kyi bị buộc tội 6 lần với các cáo buộc như tham nhũng, nhập khẩu trái phép thiết bị liên lạc, vi phạm quy tắc chống COVID-19. Tội danh nghiêm trọng nhất mà bà bị cáo buộc là vi phạm Đạo luật bảo vệ bí mật nhà nước.

Hiện vẫn chưa thêm thông tin về phiên xét xử hôm 24/5.

Uỷ ban bầu cử Myanmar giải tán đảng của bà Aung San Suu Kyi Uỷ ban bầu cử Myanmar giải tán đảng của bà Aung San Suu Kyi

Ủy ban bầu cử do quân đội Myanmar chỉ định sẽ giải tán đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD), vì những gì ...

Quân đội Myanmar điều tra tham nhũng loạt thân cận của bà Aung San Suu Kyi Quân đội Myanmar điều tra tham nhũng loạt thân cận của bà Aung San Suu Kyi

Chính quyền quân sự Myanmar tiến hành điều tra tham nhũng đối với Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi, Tổng thống bị phế ...

/ vtc.vn