Harry - Meghan từ bỏ thương hiệu hoàng gia

Harry - Meghan tuyên bố sẽ không sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" sau khi bị Nữ hoàng tước quyền sử dụng từ "hoàng gia".

"Công tước và Công nương xứ Sussex sẽ không sử dụng danh hiệu \'hoàng gia\' hay \'Sussex Royal\' trong bất cứ trường hợp nào sau mùa xuân năm 2020", người phát ngôn của Harry và Meghan nói với tạp chí People hôm 22/2, viện dẫn "các quy định của chính phủ Anh".

Trên trang web chính thức, Harry và Meghan cũng khẳng định không có ý định sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" hay từ "hoàng gia" trên lãnh thổ Anh hay bất cứ nơi nào khác sau giai đoạn chuyển giao. Tuy nhiên, họ cũng nhấn mạnh rằng hoàng gia hay chính phủ Anh không có quyền tài phán trong việc sử dụng từ "hoàng gia" ở nước ngoài.

Trong thời gian chuyển tiếp 12 tháng, Công tước xứ Sussex vẫn giữ các chức danh trong quân đội nhưng không sử dụng hoặc đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến chúng, tuyên bố cho biết thêm.

Thông tin được đưa ra sau khi tờ Daily Mail hôm 18/2 dẫn một nguồn thạo tin cho biết Nữ hoàng Anh Elizabeth II cùng các thành viên cấp cao trong hoàng gia đã quyết định không cho Harry và Meghan tiếp tục sử dụng thương hiệu "Sussex Royal" của họ.

harry meghan tu bo thuong hieu hoang gia
Nữ hoàng Anh cùng Harry - Meghan trong một sự kiện ở Điện Buckingham, London, hồi tháng 6/2018. Ảnh: AP.

Công tước và công nương xứ Sussex cũng tuyên bố sẽ từ bỏ kế hoạch thành lập tổ chức phi lợi nhuận riêng, thay vào đó họ muốn làm việc với các chuyên gia toàn cầu trong vấn đề này, theo nguồn tin của Sunday Telegraph ngày 22/2.

Harry và Meghan trước đó đã nộp hồ sơ xin thành lập "Tổ chức phi lợi nhuận của Công tước và công nương xứ Sussex", song mới đây tuyên bố muốn tập trung phát triển theo cách mới và tạo ra những thay đổi hiệu quả cho các tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu sẵn có.

Vợ chồng Harry hồi tháng trước tuyên bố rút khỏi hoàng gia cũng như dành thời gian đi lại giữa Anh và Bắc Mỹ. Hai người đã bắt đầu cuộc sống mới ở Vancouver, Canada cùng con trai Archie. Harry - Meghan hiện không còn mang tước hiệu "Hoàng tử và Công nương", song vẫn là Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Mai Lâm (Theo Telegraph/Fox News)

harry meghan tu bo thuong hieu hoang gia Harry - Meghan bị chỉ trích

Vợ chồng công tước xứ Sussex vấp phải nhiều chỉ trích khi tham dự sự kiện của công ty dịch vụ tài chính lâu đời ...

harry meghan tu bo thuong hieu hoang gia Ẩn ý sau tuyên bố của Nữ hoàng về Harry - Meghan

Nữ hoàng Elizabeth II tổn thương vì quyết định của nhà Harry nhưng vì không còn lựa chọn nào khác trước sự cương quyết của ...

harry meghan tu bo thuong hieu hoang gia Nữ hoàng Anh đồng ý để Harry - Meghan rời hoàng gia

Nữ hoàng Elizabeth chấp thuận "giai đoạn chuyển tiếp" để vợ chồng Hoàng tử Harry rút khỏi thành viên cấp cao hoàng gia, sống ở ...

/ vnexpress.net