Harry - Meghan bị chỉ trích

Vợ chồng công tước xứ Sussex vấp phải nhiều chỉ trích khi tham dự sự kiện của công ty dịch vụ tài chính lâu đời nhất thế giới, JP Morgan. 

Harry và Meghan lần đầu đi dự sự kiện của JP Morgan ở khách sạn South Beach, thành phố Miami, bang Florida, Mỹ hôm 6/2, sau khi rút khỏi hoàng gia. Harry đã là "diễn giả chính", chia sẻ về chủ đề sức khoẻ tinh thần và cách đối phó với những áp lực cuộc sống anh từng trải qua.

Tuy nhiên, JP Morgan bị cáo buộc rót hàng chục tỷ USD vào ngành công nghiệp nhiên liệu hoá thạch, trong khi, vợ chồng công tước xứ Sussex từng tố ngành công nghiệp này phát thải gây nguy hại cho trái đất và đề cập tới các biện pháp để "cứu hành tinh".

Tờ Sun của Anh đưa tin JP Morgan được cho đã trả cho vợ chồng Harry -Meghan khoản thù lao 775.000 bảng (hơn một triệu USD) cho sự xuất hiện này.

harry meghan bi chi trich
Harry và Meghan tại một sự kiện ở London ngày 7/1. Ảnh: Reuters.

JP Morgan rót khoảng 67 tỷ USD cho các hoạt động khai thác mỏ bằng thuỷ lực cũng như dự án thăm dò dầu khí ở Bắc Cực, theo báo cáo "Ngân hàng về biến đổi khí hậu năm 2019" của tổ chức môi trường Rainforest Action Network (RAN) có trụ sở ở San Francisco, California, Mỹ.

Chuyên gia PR người Anh Mark Borkowski cho rằng việc vợ chồng Harry tham dự sự kiện của JP Morgan "không phải là sự cân nhắc tốt".

"Làm sao họ có thể chấp nhận tiền từ một đơn vị sẽ là thách thức của họ trong tương lai", Borkowski nói.

"Họ cần phải thận trọng", nhà bình luận hoàng gia Richard Fitzwilliams. "Nếu từng rao giảng về điều gì đó thì phải đi đôi với thực hành. Có những người giàu và người nổi tiếng nhưng \'đạo đức giả\' về biến đổi khí hậu", ông nói.

"Tốt hơn hết, Harry và Meghan không nên nói về những hành động tốt cho môi trường nếu JP Morgan là đối tác của họ", một người dùng Twitter bình luận.

JP Morgan từ chối bình luận với Sun về báo cáo của RAN. Trong khi, đại diện RAN và vợ chồng Harry cũng không bình luận.

Dù không còn mang danh hiệu "Hoàng tử và Công nương", Harry và Meghan vẫn là Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex khi bắt đầu cuộc sống mới.

Harry, 35 tuổi, kết hôn với Meghan vào tháng 5/2018 và đón con trai đầu lòng Archie vào tháng 5 năm ngoái. Họ từng trải lòng về những khó khăn của cuộc sống hoàng gia và sự soi xét từ giới truyền thông. Harry lo sợ Meghan sẽ trở thành nạn nhân của "những thế lực" từng dẫn đến cái chết của mẹ mình, Công nương Diana. Cặp đôi cùng với con trai ở đảo Vancouver, Canada sau khi rời Anh.

Mai Lâm (Theo Page Six)

harry meghan bi chi trich Mối thù giữa Harry với truyền thông

Căng thẳng giữa Harry với giới truyền thông nảy sinh từ sau cái chết của Công nương Diana cách đây hơn 20 năm.

harry meghan bi chi trich Meghan là "người duy nhất vui" khi rời hoàng gia

Chuyên gia Anh cho rằng khi cả hoàng gia Anh buồn bã vì việc Harry rút lui, Meghan đang tận hưởng thời gian vui vẻ ...

harry meghan bi chi trich Meghan - Harry định lập công ty phim và truyền hình

Công ty của nhà Meghan sẽ cung cấp dịch vụ lồng tiếng và sản xuất phim tài liệu về các vấn đề như biến đổi ...

/ vnexpress.net