Hàn Quốc có binh sĩ đầu tiên nhiễm COVID-19 khi dịch lây lan mạnh

Một thủy thủ thuộc lực lượng hải quân ở đảo Jeju, Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus Corona mới (COVID-19) sau khi ca tử vong đầu tiên được công bố ở nước này. 

Hàn Quốc có binh sĩ đầu tiên nhiễm COVID-19. Trong ảnh là lối vào một khu tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul ở Seoul. Ảnh: Yonhap.

Binh sĩ Hàn Quốc cho kết quả dương tính với COVID-19 trong kiểm tra ban đầu một ngày trước đó và sau đó chính thức được xác nhận nhiễm virus ngày 20.2, Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc. 

Theo giới chức, thủy thủ này đã về thăm nhà ở Daegu - thành phố cách Seoul khoảng 300km về phía đông nam, từ ngày 13.2 đến 18.2. Khi trở về căn cứ, quân nhân này đã xuất hiện các triệu chứng như ho, khiến giới chức lập tức cách ly quân nhân này tại căn cứ. Hiện thủy thủ của hải quân Hàn Quốc đang nhập viện ở Jeju.

Theo Yonhap, vẫn chưa rõ chính xác quân nhân này nhiễm virus qua con đường nào. Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng vọt ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang trong những ngày gần đây sau khi bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 31 của Hàn Quốc dự một buổi lễ nhà thờ. Sự kiện đó khoảng 1.000 người tham dự. 

Tính đến cuối ngày 20.2, tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc được xác nhận là 104 ca, theo các cơ quan y tế. Cùng ngày, Hàn Quốc cũng công bố có ca tử vong đầu tiên vì virus.  Bệnh nhân tử vong ngày 20.3 được điều trị tại một bệnh viện ở phía đông nam thành phố Cheongdo. 

Trước nguy cơ khi có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong số các quân nhân, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ra quyết định tối 20.2 rằng sẽ hạn chế cho các binh sĩ đang tại ngũ nghỉ ra ngoài và ở trong căn cứ để khách bên ngoài đến thăm bắt đầu từ ngày 22.2.

HẢI ANH

Hàn Quốc có bệnh nhân đầu tiên chết vì Covid-19

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin nước này vừa có trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp ...

Thành phố Hàn Quốc yêu cầu người dân ở nhà

Thị trưởng thành phố Daegu yêu cầu người dân ở nhà khi số ca nhiễm nCoV tăng mạnh, phần lớn liên quan đến một nhà ...

Cập nhật đáng lo ngại về dịch COVID-19 ở Hàn Quốc

Hàn Quốc công bố có 31 ca nhiễm virus Corona mới (COVID-19) trong ngày 20/2, nâng tổng số ca nhiễm virus ở nước này lên ...

 

/ laodong.vn