Hàn Quốc có bệnh nhân đầu tiên chết vì Covid-19

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin nước này vừa có trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra.

Theo Yonhap, Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã xác nhận tin này. Các nhà chức trách cũng thông báo tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới đến ngày 20/2 đã tăng từ 82 lên 104 người.

han quoc co benh nhan dau tien chet vi covid 19
Nhân viên y tế di chuyển một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Daegu. (Ảnh: AP)

Thông tin trên được công bố giữa lúc Hàn Quốc đang chật vật đối phó với Covid-19 và những tác động của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Một trong những nơi được coi là "ổ dịch" ở Hàn Quốc là Daegu, thành phố lớn thứ 4 với dân số 2,5 triệu người. Với 31 ca nhiễm Covid-19 chỉ trong ngày 20/2, Daegu được mô tả là đang hứng chịu một “cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ”.

Thị trưởng của Daegu đã ra lệnh đóng cửa tất cả các trường mầm non và thư viện công cộng trên địa bàn thành phố để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Hãng thông tấn Reuters đưa tin, các trung tâm thương mại ở Daegu hiện tại hầu như không có bóng người.

“Chúng tôi đang rơi vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ”, Thị trưởng Kwon Young Jin thừa nhận.

(KCDC) cho biết, 31 trường hợp nhiễm mới ở Daegu được ghi nhận tiếp sau 20 ca của ngày trước đó, lây từ một phụ nữ 61 tuổi ở Shincheonji Church of Jesus. KCDC mô tả thực tế này là “siêu lây lan”.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã cấm binh sĩ đóng quân ở Daegu ra khỏi doanh trại và tiếp khách. Quân đội Mỹ cũng áp dụng các biện pháp giới hạn tương tự tại căn cứ của mình trong thành phố này.

Thanh Hảo

han quoc co benh nhan dau tien chet vi covid 19 Thành phố Hàn Quốc yêu cầu người dân ở nhà

Thị trưởng thành phố Daegu yêu cầu người dân ở nhà khi số ca nhiễm nCoV tăng mạnh, phần lớn liên quan đến một nhà ...

han quoc co benh nhan dau tien chet vi covid 19 Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc ra lệnh tự cách ly

Binh sĩ Mỹ tại thành phố Daegu sẽ thực hiện tự cách ly để ngăn nCoV lây lan trong bối cảnh số người nhiễm tại ...

han quoc co benh nhan dau tien chet vi covid 19 Số ca COVID-19 ở Hàn Quốc lại tiếp tục tăng mạnh, thêm 31 ca nhiễm mới

Hàn Quốc đã báo cáo thêm 31 ca nhiễm virus Corona mới ( COVID-19 ) vào ngày 20.2, nâng tổng số người nhiễm virus tại ...

/ vietnamnet.vn