Hà Nội: Triển khai dự án Vành đai 4 phải thật mẫu mực, không có tiêu cực

Kiến nghị với Bí thư Thành ủy Hà Nội và các đại biểu Quốc hội thành phố, nhiều cử tri mong muốn dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô sớm được triển khai với tinh thần mẫu mực, không có tham nhũng, tiêu cực...

Hà Nội: Triển khai dự án Vành đai 4 phải thật mẫu mực, không có tiêu cực ảnh 1

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại điểm cầu huyện Đông Anh

Sáng nay, 27-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội cùng một số ĐBQH trong đoàn đã tiếp xúc cử tri huyện Đông Anh và hai quận Hoàn Kiếm, Long Biên để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc, đa số ý kiến cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XV vừa qua, đồng thời cũng đề cập và kiến nghị nhiều vấn đề thuộc phạm vi quản lý của thành phố Hà Nội cũng như thẩm quyền của Trung ương.

Đáng chú ý, cử tri 3 quận, huyện kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét kỹ lộ trình tăng học phí để giảm gánh nặng cho người dân; có giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định giá cả bảo đảm đời sống, phát triển sản xuất kinh doanh; bỏ quy định bố trí 20% diện tích dự án nhà ở thương mại để xây dựng nhà ở xã hội, thay bằng các dự án tập trung để tránh manh mún, phân tán...

Các ý kiến nghị Quốc hội sớm thông qua Luật Đất đai sửa đổi để hạn chế những bất cập trong giá đất và vướng mắc trong triển khai các dự án đầu tư công, khai thác tốt hơn nguồn lực đất đai.

Cử tri cũng bày tỏ phấn khởi, tin tưởng khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; mong muốn dự án trọng điểm quốc gia này sớm được triển khai với tinh thần mẫu mực, chất lượng, hiệu quả, không có tham nhũng tiêu cực để các công trình khác noi theo.

Thay mặt các ĐBQH phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng dành thời gian trao đổi, làm rõ hơn một số nội dung mà cử tri 3 quận huyện Đông Anh, Long Biên, Hoàn Kiếm nêu ra.

Hà Nội: Triển khai dự án Vành đai 4 phải thật mẫu mực, không có tiêu cực ảnh 2

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội cho biết, tại Kỳ họp thứ 3 vừa qua, đoàn ĐBQH thành phố đã đóng góp 107 lượt ý kiến phát biểu tại tổ và hội trường; trong đó có 19 lượt đại biểu tham gia chất vấn, tranh luận sôi nổi. Nhiều ý kiến của đoàn ĐBQH Hà Nội đã được Quốc hội tiếp thu, tổng hợp, đưa vào nghị quyết kỳ họp.

Một trong những kết quả nổi bật là Quốc hội đã thông qua 5 dự án giao thông có ý nghĩa rất lớn, trong đó có Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội. Đây là dự án đặc biệt quan trọng với Thủ đô, không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện kéo giãn mật độ dân cư nội đô, giúp giải bài toán quá tải hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng kinh tế - xã hội; tăng cường kết nối, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng Vùng đồng bằng sông Hồng, Vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nêu rõ, thành phố sẽ họp để triển khai thực hiện ngay dự án này, xác định rõ lộ trình và phân công nhiệm vụ cụ thể... Theo người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội, đúng như mong muốn của cử tri, thành phố đã thực hiện khâu chuẩn bị đầu tư một cách mẫu mực; tới đây, quyết tâm để khâu tổ chức thực hiện cũng phải thật mẫu mực.

Trong đó, Hà Nội sẽ giải phóng toàn tuyến từ 90-120m chiều ngang; đưa đường sắt quốc gia ra khỏi nội đô, chuyển tuyến đường sắt từ Yên Viên đến ga Hà Nội hiện nay thành tuyến đường sắt đô thị...

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã thông tin về một số kết quả phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô trong 6 tháng đầu năm 2022.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới cán bộ, cử tri và nhân dân các quận, huyện trong đó có quận Hoàn Kiếm, Long Biên, huyện Đông Anh cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; quyết tâm đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển năm 2022; phối hợp thực hiện hiệu quả các chủ trương lớn của thành phố, nhất là đầu tư tập trung tạo bước đột phá về giáo dục, y tế, văn hoá; triển khai hiệu quả việc tiêm mũi 4 vaccine phòng, chống Covid-19 và phòng, chống các dịch bệnh khác...

Đối với huyện Đông Anh, cùng với quyết tâm lên quận, huyện phải tư duy trở thành thành phố tương lai để triển khai đầu tư một cách bài bản, căn cơ, tức là phải bắt đầu từ quy hoạch, bảo đảm liên thông khi trở thành thành phố phía Bắc của Thủ đô.

https://www.anninhthudo.vn/ha-noi-trien-khai-du-an-vanh-dai-4-phai-that-mau-muc-khong-co-tieu-cuc-post508866.antd

Tiến Hưng / anninhthudo.vn