Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng'

Giúp đỡ người em họ chăm sóc người nhà, ông lão chưa bao giờ nghĩ lòng tốt của mình lại báo đáp theo cách không ngờ như vậy.

Một ông lão ở Trung Quốc đã nhận được một bức tượng hình Quán Thế Âm dịp sinh nhật. Người tặng là em họ ông. Sau khi cha của người em họ qua đời, người này muốn chuyển tới Myanmar sinh sống. Mẹ của em họ nhất quyết không đồng ý đi cùng. Ông lão khuyên người em họ cứ ra nước ngoài kiếm sống và đừng lo lắng gì vì ông sẽ chăm sóc cho người cô.

Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng' - 1

Ông lão vô tư giúp đỡ người em và được tặng một bức tượng Quán Thế Âm làm quà báo đáp. (Ảnh: Sohu)

Một thời gian sau, người cô qua đời vì tuổi cao. Người em họ trở về Trung Quốc chịu tang. Luôn trân trọng và biết ơn anh không quản ngại khó khăn mà chăm sóc cô như mẹ mình, người em tặng ông lão một bức tượng hình Quan Âm. Từ đó, ông vẫn trưng bức tượng trong phòng khách nhà mình.

Sau này, khi con cái của ông lão gặp khó khăn, ông nhớ tới bức tượng được tặng và định đem bán. Vì không biết giá cả của bức tượng nên ông đăng ký tham gia chương trình “Kiểm định bảo vật”.

Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng' - 2

Các chi tiết khác ở bên dưới chân bức tượng Quan Âm. (Ảnh: Sohu)

Nhìn bên ngoài, bức tượng kích thước khá lớn. Tượng có màu xanh ngọc bích, bên dưới chân còn thêm một lư hương và hai bức tượng hình người cũng bằng đá. Các chuyên gia sau khi kiểm định đều nhận định bức tượng Quan Âm này làm từ ngọc phỉ thúy rất quý hiếm, từng chi tiết đều chạm khắc tinh xảo.

Ngay cả những bức tượng nhỏ trang trí bên dưới, tượng bằng đá hình cậu bé, cô bé đều là loại ngọc bích tuy không hiếm bằng nhưng giá thành cũng rất cao. Lư hương bên dưới được làm bằng cẩm thạch, bên trong lư cắm vài nén nhang cũng chạm từ ngọc bích.

Giúp người vô tư, ông lão không ngờ được tặng bức tượng lạ 'ít nhất 68 tỷ đồng' - 3

Lư hương và những nén nhang cắm bên trong cũng được làm từ đá quý chất lượng cao. (Ảnh: Sohu)

Điểm mấu chốt là bức tượng Quan Âm này là được tạc từ khối ngọc bích thô với chất lượng hạng nhất. Các chuyên gia cho biết rất khó tìm được một khối ngọc có màu lục lớn như vậy. Hơn nữa, khối ngọc còn không bị pha tạp chất, đúng là hàng thượng phẩm.

Đặc biệt, khối ngọc này còn được các nghệ nhân tay nghề cao tạc thành hình tượng Quán Thế Âm tinh xảo như vậy thì giá thành lại càng cao. Người Trung Quốc quan niệm rằng, Phật bà Quan Âm tượng trưng cho điềm lành, may mắn, hóa xui thành may.

Họ định giá, theo thời giá thị trường, bức tượng bằng ngọc bích có thể bán hơn 20 triệu NDT (hơn 68 tỷ đồng). Ông lão chưa bao giờ nghĩ rằng lòng tốt của mình một ngày nào đó sẽ được đền đáp, hơn nữa còn cứu gia đình trong cơn nguy khó.

https://vtc.vn/giup-nguoi-vo-tu-ong-lao-khong-ngo-duoc-tang-buc-tuong-la-it-nhat-68-ty-dong-ar747973.html

QUỐC THÁI / VTC News