Liều vaccine thứ 4 giúp người trên 60 tuổi ở Israel tránh trở bệnh nặng

Bộ Y tế Israel cho biết, liều vaccine COVID-19 thứ 4 giúp những người trên 60 tuổi tăng khả năng chống bệnh nặng gấp 3 lần so với người tiêm 3 liều.

Bộ này cũng cho biết thêm, liều thứ 4, hay "liều nhắc lại thứ 2", giúp những người trên 60 tuổi có khả năng tránh bị lây nhiễm cao gấp đôi so với những người trong cùng độ tuổi được tiêm 3 mũi vaccine.

Liều vaccine thứ 4 giúp người trên 60 tuổi ở Israel tránh trở bệnh nặng - 1
Liều vaccine thứ 4 giúp người trên 60 tuổi giảm bị COVID nặng. (Ảnh minh họa)

Nghiên cứu được thực hiện với một số trường đại học lớn của Israel và trung tâm Sheba, trong đó so sánh 400.000 người trên 60 tuổi được tiêm mũi thứ 4 với 600.000 người cùng độ tuổi tiêm mũi thứ 3 hơn bốn tháng trước.

Trước đó, trung tâm y tế Sheba của Israel công bố nghiên cứu sơ bộ cho thấy mũi vaccine COVID-19 thứ 4 làm tăng kháng thể lên cao hơn mũi thứ 3 nhưng "có lẽ" không đến mức có thể chống lại hoàn toàn biến thể Omicron.

Israel đã bắt đầu cung cấp liều thứ 4 vaccine Pfizer/BioNtech cho những người trên 60 tuổi vào đầu tháng này khi làn sóng Omicron càn quét.

Giống như một số nơi khác, Israel đang chứng kiến số ca bệnh tăng do Omicron. Nhưng nước này chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào liên quan đến biến thể mới.

Tiêm phòng COVID-19 không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai Tiêm phòng COVID-19 không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Nghiên cứu mới cho thấy, vaccine ngừa COVID-19 không ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Trẻ cứ ở nhà thì tiêm vaccine COVID-19 làm gì? Trẻ cứ ở nhà thì tiêm vaccine COVID-19 làm gì?

Các chuyên gia cho rằng, nhiều học sinh đã tiêm vaccine, đạt tỷ lệ cao từ 70-90% thì không có lý gì mà kéo dài ...

Bộ Y tế đồng ý tiêm mũi 3 vaccine Moderna bằng nửa liều cơ bản Bộ Y tế đồng ý tiêm mũi 3 vaccine Moderna bằng nửa liều cơ bản

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đồng ý đối với khuyến cáo của nhà sản xuất đối với người tiêm đủ liều cơ bản ...

/ vtc.vn