Giáo hoàng xuống phố vắng lặng, cầu nguyện cho người dân Italia

Giáo hoàng Francis đã dạo bước trên những con đường vắng lặng của thành Rome hôm 16/3, khi ông ra ngoài để cầu nguyện cho những người bị nhiễm Covid-19 trong cơn đại dịch đã lấy đi mạng sống của hơn 1.800 người dân Italia.

Giáo hoàng đã xuống phố tại Rome sau khi ban phước lành tại Quảng trường St Peter thông thường luôn đầy ắp các con chiên mỗi lần có sự xuất hiện của ông, song hôm nay gần như không có một bóng người, khi Italia đang ở sâu trong cuộc khủng hoảng đầy đen tối do virus Sars-CoV-2 gây ra.

Ngày 16/3, tổng số ca nhiễm ở nước này tiếp tục tăng mạnh lên 24.747, trong khi số người tử vong tăng 368, đưa tổng số người gục ngã trước căn bệnh tại nước này lên 1.809, chỉ đứng sau Trung Quốc.

giao hoang xuong pho vang lang cau nguyen cho nguoi dan italia
Giáo hoàng Francis dạo bước trên các con phố vắng lặng của Rome

Hầu hết các ca nhiễm nằm trong vùng Lombardy, với các thị trấn Bergamo và Brescia bị ảnh hưởng nặng nề nhất, giữa những lo ngại rằng con virus có thể còn gây sát thương lớn hơn nếu cơn bùng phát diện rộng nổ ra ở thành phố Milan gần đó, với dân số lớn hơn đáng kể.

Nhưng ở Rome, Giáo hoàng đã bất chấp khuyến cáo ở trong nhà của chính phủ Italia, đi bộ đến nhà thờ qua những con đường vắng lặng để cầu nguyện cho đại dịch qua mau.

giao hoang xuong pho vang lang cau nguyen cho nguoi dan italia
Ông thực hiện nghi lễ ban phước từ ô cửa sổ nhìn xuống Quảng trường St Peter không một bóng người

Trước đó, người đứng đầu Toà thánh Công giáo đã thực hiện nghi lễ ban phước lành từ cửa sổ ban công quen thuộc, nhìn xuống một Quảng trường St Peter gần như trống trơn. Quảng trường này đã bị đóng cửa dưới lệnh phong toả toàn bộ của chính phủ.

Sau đó, Giáo hoàng Francis đã ghé thăm 2 nhà thờ ở thủ đô Italia. Ông cầu nguyện ở nhà thờ Santa Maria Maggiore, trước khi ghé đến Via del Corso, nơi thông thường luôn đầy ắp du khách và người đến cầu nguyện.

giao hoang xuong pho vang lang cau nguyen cho nguoi dan italia
Giáo hoàng vẫn thực hiện nghi lễ hàng tuần từ ô cửa sổ quen thuộc, dù không có ai theo dõi

Được bao quanh bởi các nhân viên an ninh, vị Giáo hoàng 83 tuổi, người đã được xét nghiệm với virus sau khi bị cảm lạnh và nhận được kết quả âm tính, đã quyết định đi bộ qua các con phố “như thể đang thực hiện một chuyến hành hương”, phát ngôn viên điện Vatican Matteo Bruni cho biết.

Anh Thư

giao hoang xuong pho vang lang cau nguyen cho nguoi dan italia Giáo hoàng chủ trì lễ cầu kinh qua livestream

Giáo hoàng Francis sẽ đọc kinh truyền tin Angelus bằng livestream thay vì trực tiếp từ cửa sổ nhìn ra Quảng trường Thánh Peter do ...

giao hoang xuong pho vang lang cau nguyen cho nguoi dan italia Giáo hoàng huỷ các sự kiện chính ba ngày liên tiếp

Giáo hoàng Francis tiếp tục huỷ các sự kiện chính thức và vẫn làm việc tại nhà do ốm nhẹ.

/ vietnamnet.vn