Giáo hoàng chủ trì lễ cầu kinh qua livestream

Giáo hoàng Francis sẽ đọc kinh truyền tin Angelus bằng livestream thay vì trực tiếp từ cửa sổ nhìn ra Quảng trường Thánh Peter do lo ngại Covid-19.

"Buổi cầu kinh chủ nhật sẽ được phát livestream trên Vatican News và các màn hình ở Quảng trường Thánh Peter", Vatican hôm nay cho biết trong một tuyên bố, thêm rằng buổi livestream sẽ được ghi hình tại thư viện của Điện Tông Tòa nhìn ra quảng trường.

Vatican trước đó cho biết đang xem xét thay đổi lịch trình cũng như áp dụng các biện pháp đặc biệt đối với hoạt động của Giáo hoàng, Tòa thánh và thành quốc Vatican để bảo vệ ông trước Covid-19. Các buổi cầu kinh của Giáo hoàng thường thu hút hàng chục nghìn người tham dự.

giao hoang chu tri le cau kinh qua livestream
Giáo hoàng Francis vẫy chào tín hữu trong buổi cầu kinh từ cửa sổ nhìn ra Quảng trường Thánh Peter hôm 1/3. Ảnh: AFP.

Giáo hoàng 83 tuổi đã phải hủy cuộc gặp các tín đồ ở Rome sau khi ông bị ho và hắt hơi trong buổi thánh lễ hôm 26/2. Giáo hoàng cũng cắt giảm lịch trình và dành phần lớn thời gian tại nhà khách Saint Martha ở Vatican. Truyền thông Italy sau đó cho biết ông bị ốm nhẹ và kết quả xét nghiệm cho thấy ông âm tính với nCoV.

Giáo hoàng Francis từng phải cắt bỏ một phần phổi khi còn trẻ và bị đau thần kinh tọa, song nhìn chung ông có sức khỏe tốt. Giáo hoàng hiếm khi hủy bỏ các cuộc hẹn và thường dành thêm thời gian gặp gỡ, trò chuyện với người ủng hộ và các tín hữu.

Covid-19 đã xuất hiện tại 98 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 104.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.500 trường hợp tử vong. Vatican ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên hôm 6/3.

Huyền Lê (Theo AFP)

giao hoang chu tri le cau kinh qua livestream Giáo hoàng huỷ các sự kiện chính ba ngày liên tiếp

Giáo hoàng Francis tiếp tục huỷ các sự kiện chính thức và vẫn làm việc tại nhà do ốm nhẹ.

giao hoang chu tri le cau kinh qua livestream Giáo hoàng tức giận với tín đồ quá khích

Giáo hoàng Francis đập vào tay một tín đồ Công giáo quá khích ở quảng trường St. Peter, Vatican, khi người này kéo mạnh ông ...

/ vnexpress.net