Giáo hoàng huỷ các sự kiện chính ba ngày liên tiếp

Giáo hoàng Francis tiếp tục huỷ các sự kiện chính thức và vẫn làm việc tại nhà do ốm nhẹ. 

Văn phòng báo chí Vatican cho biết Giáo hoàng tiếp tục làm việc tại Santa Marta và hôm nay vẫn tiếp đón các khách mời riêng, bao gồm người đứng đầu văn phòng giám mục của Toà thánh Vatican, đại sứ của Giáo hoàng tại Lebanon và Pháp cùng một tổng giám mục Ukraine.

Giáo hoàng đã huỷ hai sự kiện chính được lên kế hoạch, trong đó bao gồm một buổi lễ tại Điện Tông Tòa. Giáo hoàng Francis trước đó dự kiến có bài phát biểu và tiếp đón nhiều tín đồ tại đây.

giao hoang huy cac su kien chinh ba ngay lien tiep
Giáo hoàng Francis hắt hơi trong buổi Thánh lễ hôm 26/2. Ảnh: Reuters.

Matteo Bruni, người đứng đầu trung tâm báo chí Vatican, hôm qua thông báo Giáo hoàng Francis đã hủy các lịch trình chính thức và tiếp tục làm việc tại nhà do bị "ốm nhẹ". Bruni cho biết Giáo hoàng vẫn cử hành Thánh lễ buổi sáng như thường lệ và dự thêm cuộc họp tại Saint Martha, nhưng hủy lịch trình khác trong ngày.

Toà thánh Vatican thông báo Giáo hoàng bị ốm nhẹ từ hôm 27/2, khiến ông không thể đến gặp các giáo sĩ Rome và cử hành Thánh lễ sám hối khi bắt đầu Mùa Chay tại thánh đường St John Lateran theo kế hoạch ban đầu.

Giáo hoàng đã bị ho và hắt hơi trong buổi Thánh lễ trước đó một ngày. Tình trạng sức khỏe của ông được thông báo trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng ở Italy, khiến hơn 800 người nhiễm bệnh và 21 người tử vong. Rome báo cáo ba trường hợp nhiễm nCoV nhưng đều đã hồi phục.

Giáo hoàng Francis, 83 tuổi, từng bị cắt một bên phổi và mắc chứng đau thần kinh tọa. Ông rất hiếm khi hủy các lịch trình dù bận rộn.

giao hoang huy cac su kien chinh ba ngay lien tiep Giáo hoàng bổ nhiệm nữ quan chức ngoại giao

Giáo hoàng Francis bổ nhiệm tân Thứ trưởng Phân bộ Quan hệ với các quốc gia, đánh dấu lần đầu Tòa thánh có nữ quan ...

Ngọc Ánh (Theo NYTimes)

/ vnexpress.net