Giảm gần 100 kg nhờ bỏ đồ ăn nhanh

Từng tiêu thụ đến 5.000 calo mỗi ngày, giờ đây Adrianna Styer ăn chủ yếu thịt nạc, rau xanh với tổng calo khoảng 1.200/ ngày.

Từ bé Adrianna Styer, sống tại Florida đã có niềm đam mê bất tận với những món đồ ăn nhanh, mới 5 tuổi cô nàng đã nặng 45 kg và thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, gọi bằng nhiều biệt danh khiếm nhã.

giam gan 100 kg nho bo do an nhanh
Adrianna Styer thường bị bạn bè trêu chọc từ nhỏ vì thân hình quá khổ.

"Tôi từng nghiện ăn đến mức nó luôn ám ảnh trong tâm trí, tôi luôn thấy thèm và chờ đợi các bữa ăn. Cha tôi cố gắng hạn chế việc ăn uống của tôi lại nhưng mẹ tôi lại chiều chuộng hơn nên đã cho tôi ăn vặt. Tôi nhớ ngày bé tôi luôn chờ cha rời khỏi nhà để được ăn bánh quy thỏa thích. Bữa tối tôi luôn ăn xong trước cả nhà rồi ngồi đó cầu nguyện sẽ có người không ăn hết thức ăn để tôi được ăn nốt chỗ đồ đó. Kích thước cơ thể khiến tôi thường xuyên bị trêu chọc ở trường, họ thậm chí còn khịt mũi như tiếng lợn kêu với tôi. Tôi luôn cố bơ đi những lời lăng mạ đó hoặc giả vờ như mình là người vô tính. Đến khi học xong, ra ở riêng tôi đã ăn bất cứ thứ gì mình muốn với khoảng 4.000 - 5.000 calo mỗi ngày", cô gái 25 tuổi kể lại.

Trước đây, bữa sáng của Adriana có đến 2 chiếc burger Mc Donalds và 2 miếng bánh khoai tây chiên. Bữa trưa thường là suất ăn size XL từ các tiệm bán đồ ăn nhanh và bữa tối yêu thích của cô sẽ có beefsteak ăn cùng khoai tây chấm sốt salsa. Dù tham gia đội bóng rổ và tập diễu hành ở trường nhưng khi về nhà Adriana chưa bao giờ nghĩ đến chuyện tập thể dục.

giam gan 100 kg nho bo do an nhanh
Adriana từng tiêu thụ đến 5.000 calo mỗi ngày.

Tháng 6/2017, sau một cuộc kiểm tra sức khỏe, bác sĩ đã khẳng định cân nặng 165 kg của Adrianna bằng trọng lượng của 2 người đàn ông trưởng thành cộng lại. Ngày hôm đó, cô gái trẻ đã về nhà với hai hàng nước mắt chảy dài và khi nhìn cơ thể mình được che giấu sau bộ quần áo rộng thùng thình, Adrianna hạ quyết tâm thay đổi bản thân.

Cô cắt bỏ tất cả các món ăn kém lành mạnh khỏi thực đơn và tập luyện 4 buổi mỗi tuần. "Tôi đã bắt đầu hành trình giảm cân bằng cách bỏ nước ngọt và giảm dần lượng đồ ăn. Tôi giảm được 1,4 kg trong tháng đầu tiên. Tiếp đó tôi cố gắng duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, tôi ăn nhiều rau xanh, trứng, thịt nạc... với tổng calo khoảng 1.200 mỗi ngày. Nửa năm đầu tôi không thực sự đến phòng gym và tập luyện một cách nghiêm túc nên tôi tin 90% sự thành công đã đến từ căn bếp".

Hiện bữa sáng của Adriana không còn đồ ăn nhanh như trước đây mà thay bằng trứng luộc. Bữa trưa là thịt nạc, rau xanh ăn cùng một trong các loại tinh bột tốt như hạt quinoa, bánh mỳ ngũ cốc... Bữa tối thường có ức gà và salad.

Đến tháng 4/2018, sự kiên trì đã giúp Adriana giảm hơn một nửa trọng lượng cơ thể, nặng 77 kg: "Tôi có thể mặc quần áo cỡ bình thường, ngồi thư giãn trên ghế mà không lo làm nó bị gãy, tôi có thể leo cầu thang, huyết áp của tôi cũng trở về mức an toàn..."

giam gan 100 kg nho bo do an nhanh
Adriana hiện duy trì mức cân hơn 70 kg và năng động hơn rất nhiều.

Sự \'lột xác\' của Adriana thậm chí khiến nhiều bạn bè không tin, cho rằng cô đã nhờ đến dao kéo: "Đó là hành trình đầy gian nan, một người bạn đã chắc nịch rằng tôi phẫu thuật thẩm mỹ và tôi mất rất nhiều thời gian để giải thích với cô ấy rằng tôi giảm cân một cách tự nhiên và lành mạnh".

Ngoài sự nỗ lực của bản thân, Adriana cũng nhận được sự hỗ trợ, động viên từ bạn trai. Cô không chỉ thon gọn, xinh đẹp hơn mà còn năng động, tràn đầy năng lượng. Adriana cũng khẳng định 5 nguyên tắc đã giúp cô có được thành công ngày hôm nay, bao gồm: Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, không cần quá nóng vội, ghi hoặc chụp lại tiến trình cơ thể thay đổi, xác định rõ ràng mục tiêu và kết thân với những người có chung chí hướng giúp có thêm động lực.

giam gan 100 kg nho bo do an nhanh
Hiện Adriana duy trì mức cân khoảng 72 kg và vẫn tiếp tục theo đuổi chế độ ăn uống, tập luyện khoa học.
giam gan 100 kg nho bo do an nhanh

"Thánh ăn" Hàn Quốc giảm gần 20 kg sau 4 tháng

Yang Soo Bin ăn 2 bữa mỗi ngày với quy tắc chính là ít tinh bột, đồ ngọt kết hợp cùng chế độ tập luyện ...

giam gan 100 kg nho bo do an nhanh

Giảm cân ngay khi ngủ nếu tuân thủ 6 thói quen sau

Trong một buổi đêm, cơ thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo tương đương với lượng mà cơ thể tiêu hao khi chạy bộ ...

giam gan 100 kg nho bo do an nhanh

Đúng 3 khung "giờ vàng" này ăn nhiều bao nhiều cũng không sợ béo

Trong ngày có những thời điểm vàng mà bạn ăn bao nhiêu cũng không sợ tăng cân. Vậy đó là những khung giờ nào?


Duk Sun (Theo The Sun)

/ ngoisao.net