Gia Lai - Kon Tum: Xét nghiệm, cách ly hàng nghìn trường hợp

Trong khi tỉnh Đắk Lắk đang tiến hành cách ly xã hội và phong tỏa nhiều tuyến phố đối với TP Buôn Mê Thuột thì 2 tỉnh liền kề là Gia Lai và Kon Tum hiện tại vẫn chưa ghi nhận có ca lây nhiễm COVID-19 . Ngành Y tế 2 tỉnh này đang dồn lực điều tra dịch tễ, xét nghiệm, cách ly với các trường hợp về từ TP Đà Nẵng và các địa phương có ca nhiễm SARS-CoV-2.

Ông Mai Xuân Hải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai - cho biết, tính đến tối ngày 3.8 trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19.

Ngành Y tế đã xác minh, điều tra dịch tễ của hàng nghìn trường hợp về từ TP Đà Nẵng và các địa phương có trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và các trường hợp nhập cảnh về từ Campuchia.

Các trường hợp về từ vùng dịch đều được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tiến hành hướng dẫn cách ly theo quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã làm giấy xác nhận y tế không dương tính SARS-CoV-2 cho 3 công dân về từ Campuchia để họ được trở về địa phương sau thời gian cách ly.

Hiện tại, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh tỉnh Gia Lai có 107 công dân đang được cách ly tập trung.

Tính từ ngày 2.2 đến ngày 3.8, toàn tỉnh Gia Lai cách ly 9.334 trường hợp, chỉ định lấy mẫu xét nghiệm là 2.465 mẫu. Hiện nghành Y tế tỉnh Gia Lai đang kiểm soát chặt chẽ, tránh để dịch lây lan trong cộng đồng.

Còn tại tỉnh Kon Tum, ông Võ Văn Thanh - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh - cho biết, tính đến tối ngày 3.8 tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19. Đối với bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 564 mắc COVID-19 tại TP Đà Nẵng, Sở Y tế có thông báo: Từ ngày 1.8, Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà tiến hành cách ly y tế 1 trường hợp bệnh nhân nữ, 19 tuổi, cư trú tại Tổ dân phố 4A, thị trấn Đăk Hà. Trường hợp này trở về từ TP Đà Nẵng có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 564 mắc COVID-19.

Trung tâm Y tế huyện Đăk Hà đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất của trường hợp này là âm tính với SARS-CoV-2. Hiện tại, sức khỏe của trường hợp nói trên ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

THANH TUẤN

Kon Tum có thêm nhiều trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được cách ly Kon Tum có thêm nhiều trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được cách ly
Gia Lai: 30 ca mắc bệnh bạch hầu Gia Lai: 30 ca mắc bệnh bạch hầu

/ laodong.vn