Gia đình nhận thi thể người thân tử vong ở Anh

Thi thể một số nạn nhân tử vong trong container được đưa về quê nhà và bàn giao cho gia đình lo hậu sự vào trưa 27/11.

Từ sáng sớm nhiều người dân đã tập trung dọc đường bê tông dẫn vào xóm 11, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu (Nghệ An), chờ đón thi thể nạn nhân.

Xóm 11 có hai nạn nhân, gia đình họ sống cạnh nhau. Từ sân bay Nội Bài, xe chở thi thể hai nạn nhân này về đến quê nhà lúc gần 12h. Ông Hoàng Lành, bố của một nạn nhân chia sẻ, "dù rất đau buồn nhưng gia đình đã chuẩn bị tâm lý trong hơn một tháng qua, hôm nay chúng tôi làm thủ tục tiếp nhận thi thể, ngày mai sẽ làm lễ tại nhà thờ và an táng cháu".

gia dinh nhan thi the nguoi than tu vong o anh
Xe chở thi hài nạn nhân về đến xóm 11, xã Diễn Thịnh, Diễn Châu. Ảnh: Nguyễn Hải

Tại Hà Tĩnh, theo ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc, xe chở 8 thi thể nạn nhân là người địa phương sẽ về đến lúc 14h cùng ngày. "Chính quyền địa phương phối hợp với các gia đình làm các thủ tục cần thiết cũng như lo tang lễ", ông Cường nói.

16 trong số 39 thi thể nạn nhân thiệt mạng ở Anh được đưa về tới sân bay Nội Bài vào sáng 27/11. Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có nạn nhân từ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Hôm 23/10, 39 thi thể trong thùng xe container được cảnh sát Anh tìm thấy tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Ngày 8/11, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông báo toàn bộ người tử vong mang quốc tịch Việt Nam. Nghệ An là tỉnh nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Theo Bộ Ngoại giao, chi phí hỏa táng thi thể và vận chuyển lọ tro từ Anh về Việt Nam là 1.370 bảng (hơn 41 triệu đồng); chi phí mang thi hài trong quan tài kẽm là 2.208 bảng (hơn 66 triệu đồng). Chính phủ tạm ứng khoản chi phí này và gia đình sẽ thanh toán sau theo quy định.

gia dinh nhan thi the nguoi than tu vong o anh Đưa thi thể người Việt tử vong ở Anh về nước
gia dinh nhan thi the nguoi than tu vong o anh Anh bắt thêm nghi phạm vụ 39 thi thể trong container
gia dinh nhan thi the nguoi than tu vong o anh Bắt đối tượng mới liên quan vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Anh
gia dinh nhan thi the nguoi than tu vong o anh Xác định danh tính nạn nhân vụ “thi thể không đầu” tại Bình Phước
gia dinh nhan thi the nguoi than tu vong o anh Bà Đỗ Thị Kim Liên hỗ trợ chi phí đưa thi thể nạn nhân tử vong tại Anh về nước
/ vnexpress.net