Gần 3.000 tù nhân, quản giáo ở Thái Lan mắc COVID-19

Hôm 12/5, Cục Cải huấn Thái Lan cho biết, gần 3.000 tù nhân và quản giáo tại 2 nhà tù ở nước này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cục Cải huấn Thái Lan cho biết, sau khi tiến hành xét nghiệm các nhân viên và tù nhân của mình, họ phát hiện 2.835 người bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

“Cục Cải huấn đã tiến hành xét nghiệm 100% nhân viên, tù nhân và phát hiện các ca mắc COVID-19 trong các nhà tù, trong đó Trung tâm Cải huấn phụ nữ ghi nhận 1.040 trường hợp và nhà tù Bangkok Remand có 1.795 ca nhiễm bệnh. Những người này đang được điều trị y tế tại bệnh viện dã chiến. Trong trường hợp nguy kịch, họ sẽ được chuyển đến các bệnh viện bên ngoài để được chăm sóc y tế”, Cục Cải huấn Thái Lan cho hay.

Gần 3.000 tù nhân, quản giáo ở Thái Lan mắc COVID-19 - 1
2.835 quản giáo và tù nhận tại Thái Lan bị nhiễm virus SARS-CoV-2. (Ảnh: AP)

Theo Cục Cải huấn, sự lây lan của COVID-19 trong các cơ sở trại giam là kết quả khó tránh khỏi khi có số lượng lớn phạm nhân mới được đưa đến và tù nhân cũ bị đưa ra tòa để xét xử.

Cơ quan này đang áp đặt các "biện pháp chủ động" để kiểm soát dịch COVID-19 trong các nhà tù như cách ly 21 ngày và tiến hành xét nghiệm COVID-19 2 lần đối với các tù nhân mới.

“Cục Cải huấn muốn có thể kiểm soát tình hình và tất cả nhà tù đều áp đặt các biện pháp nghiêm ngặt”, Cục Cải huấn Thái Lan cho hay.

Thái Lan đang chống chọi với làn sóng COVID-19 thứ ba. Hôm 12/5, Trung tâm Xử lý tình huống dịch COVID-19 của Thái Lan (CCSA) cho biết nước này ghi nhận 1.983 trường hợp nhiễm nCoV mới và 34 người chết. Đến nay, Thái Lan có tổng 88.907 ca nhiễm và 486 trường hợp thiệt mạng.

Sau khi các ca bệnh tăng đột biến trong thời gian gần đây, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã thúc đẩy mua thêm vaccine COVID-19, với mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số - khoảng 50 triệu người, trong năm nay.

Quốc gia Đông Nam Á này muốn mua 100 triệu để tạo ra miễn dịch cộng đồng. Đến nay, Chính phủ Thái Lan cho biết đã nhận được cam kết 63 triệu liều, trong đó 61 triệu liều vaccine AstraZeneca, sẽ được sản xuất trong nước.

Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19 Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19

Việc 2 cầu thủ mắc COVID-19 sau khi tiêm vaccine khiến ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan lo lắng.

Thái Lan muốn lập "bong bóng du lịch" với Việt Nam Thái Lan muốn lập "bong bóng du lịch" với Việt Nam

Xứ sở chùa Vàng đang nỗ lực giảm số ca Covid-19 tại Phuket còn 0 để kịp mở cửa đón khách quốc tế trở lại ...

/ vtc.vn