Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon?

Có hàng chục món ăn đặc sản đang chờ bạn chọn khi đi du lịch 30/4-1/5 ở Đà Nẵng, Hội An, bạn có thể tha hồ thưởng thức mà không quá tốn kém.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn ở đâu, ăn món gì vừa ngon vừa đảm bảo chất lượng, lại tiết kiệm được chi phí là câu hỏi của rất nhiều du khách. Dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

Mì Quảng 

Nhắc tới mì Quảng là nhắc tới Đà Nẵng, tới đây bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn bát mì Quảng thơm ngon với những cọng mì dày mình, to thô nhưng lại giòn, dai. Mỳ được trộn đều với tôm, gà, trứng, thịt, rồi rắc chút đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn, thêm chút nước lèo ngọt thanh được ninh từ xương heo và tôm để đậm vị.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? - 1
Du lịch Đà Nẵng 30/4-1/5 ăn món gì ngon? Chắc chắn bạn phải nếm mì Quảng.

Để bát mì mát thanh, người dân địa phương thường ăn kèm với rau cải, xà lách tươi, húng quế, giá đỗ, rau răm, ngò rí và chút bắp non chuối sắt mỏng. 

Nếu đi du lịch Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 này, bạn nên ghé qua những con phố như Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ để thưởng cho mình một bát mì Quảng tuyệt ngon.

Bánh xèo - nem lụi

Bánh xèo là món ăn quen thuộc nhưng ở Đà Nẵng lại mang hương vị rất khác, đặc trưng. Bánh xèo Đà Nẵng đặc biệt ở công thức làm bột. Phải là gạo ngon của Quảng Nam, pha lỏng với độ sệt đủ cho ra chiếc bánh ngon. Nhân bánh ngọt vị tôm, thơm vị thịt, mát vị giá đỗ nên rất vừa miệng.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? - 2

Du lịch Đà Nẵng 30/4-1/5 ăn món gì ngon? Bánh xèo chắc chắn làm du khách hài lòng. 

Đặc biệt, để bánh xèo thêm phần ngon miệng không thể bỏ qua rau sống, xà lách, húng quế, chuối chát, rau cải non và thứ nước chấm chua ngọt “gia truyền” được làm từ gan heo và đậu phộng xay đã làm nên thương hiệu riêng cho bánh xèo Đà Nẵng.

Để có một bữa bánh xèo ngon cho kỳ du lịch Đà Nẵng 30/4-1/5, bạn có thể đến con phố Hoàng Diệu, Hải Phòng để nếm thử vị ngon của bánh xèo nơi đây.

Bánh căn

Bánh căn đang là “món ngon quốc dân” chứ không còn là "của riêng" Đà Nẵng hay Nha Trang nữa. Bánh căn chinh phục mọi thực khách khó tính nhất vì không nhiều dầu mỡ như bánh xèo.

Món ăn này ngon không chỉ nhờ sự đa dạng về loại nhân, phải pha nước chấm ngon mới có thể giữ chân thực khách. Có đến 3 loại nước chấm cho bạn dễ dàng lựa chọn như mắm mặn, mắm ngọt hoặc nước cốt thịt beo béo. Nếu lần đầu ăn thử bánh căn, hãy gọi một phần đặc biệt đầy đủ các loại nhân và nước chấm nhé.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Nếu hỏi những du khách giàu kinh nghiệm rằng du lịch Đà Nẵng ăn món gì ngon, chắc chắn họ sẽ khuyên bạn thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo. Thịt heo ngon, thường là phần mông hoặc vai, được đem hấp bằng hơi để giữ vị ngọt, thái mỏng, ăn cùng với rất nhiều loại rau như xà lách, húng quế, diếp cá, hành lá, rau thơm, rau đắng, giá đỗ, búp chuối trắng, dưa leo, chuối chát, cuốn bằng bánh tráng. 

Yếu tố làm cho món ăn thêm tròn vị chính là nước chấm mắm nêm, thứ nước chấm khiến thực khách mê mẩn món ăn dân dã này ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Bạn có thể chọn thưởng thức suất bánh tráng đầy đặn ở những con phố như Châu Thị Vĩnh Tế, Hải Phòng, Duy Tân hoặc Lê Duẩn.

Ram cuốn cải 

Ram cuốn cải luôn nằm trong danh sách những món quà chiều được ưa chuộng của những người du lịch Đà Nẵng dịp 30/4-1/5. Thành phần món ăn khá phong phú gồm ram nhân thịt, nấm, đồ chua, cải tươi ngon để cuốn ram. Khi ăn, bạn cuốn tất cả “nguyên liệu” vào trong lá cải và chấm cùng nước mắm chua ngọt.

Cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của ram, vị cay của rau cải, vị chua và mặn ngọt của nước mắm và những nguyên liệu còn lại. 

Gỏi cá Nam Ô

Bên cạnh mì Quảng, gỏi cá Nam Ô cũng là món ăn mà bạn nhất định phải thử khi đặt chân tới Đà Nẵng. Chính vị ngọt từ thịt cá tươi cùng nước chấm đậm vị, bùi bùi, thêm chút riềng, ớt cay nồng quyện cùng các loại lá mang hương rừng Trường Sơn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? - 3

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? Hãy thử gỏi cá Nam Ô.

Để có một đĩa gỏi cá ngon, người dân nơi đây phải dậy từ sớm để chọn mua cá mòi, cá tớp, cá cơm hay cá trích ở những khu chợ hải sản lớn. Những con cá chỉ hơn ngón tay được làm sạch, cắt đầu, bỏ đuôi, tách lấy thân xắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi đem ướp với gừng, riềng, tỏi và thính gạo đã rang thơm.

Điểm làm nên hương vị riêng cho món gỏi cá Nam Ô còn là thứ nước chấm đặc trưng mà chỉ nơi đây mới có, được làm từ chính nước cốt cá đun sôi, hoà thêm nước mắm Nam Ô, ớt, bột năng và chút bột ngọt để vừa đủ thơm, đủ cay, kích thích vị giác của thực khách.

Các loại rau ăn kèm gỏi cá Nam Ô gồm đọt non của cây cóc rừng, lành ngạch vốn chỉ mọc trên đèo Hải Vân, ngoài ra còn có thêm dưa chuột, xoài, chuối.

Để thưởng thức món gỏi cá Nam Ô “chuẩn vị” trong dịp nghỉ lễ 30-4-1/5 này, bạn nên ghé qua khu vực Nam Ô, bởi sẽ chẳng nơi đâu có món gỏi cá ngon hơn, đúng điệu hơn địa danh này.

Cơm gà Hội An

Cơm gà là món ăn ngon được người dân nơi đây cũng như khách du lịch đặc biệt yêu thích. Những miếng gà dai chắc được ăn cùng cơm, rau sống và nước mắm, đơn giản nhưng ngon vô cùng.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? - 4

Cơm gà là món ăn quen thuộc nhưng vô cùng nổi tiếng ở cả Đà Nẵng và Hội An.

Một số quán cơm gà ngon mà bạn có thể thử gồm: Cơm gà Bà Buội, cơm gà Bà Nga, cơm gà Anh Xí… Món cơm gà đều được chế biến tinh tế, cơm dẻo mềm và phần thịt gà được lựa chọn cực kỳ tươi mới tạo nên món đặc sản nổi tiếng gần xa. 

Cơm hến

Cơm hến vốn là đặc sản của xứ Huế nhưng không biết từ lúc nào đã vào tới Đà Nẵng, Hội An và trở thành món ngon được nhiều người yêu thích. Vị hến đậm đà, nước hến thanh ngọt ăn cùng tóp mỡ đã chinh phục mọi du khách. Sự kết hợp hài hòa của nguyên liệu cùng các gia vị khiến bạn chỉ một lần nếm thử cũng sẽ nhớ mãi không quên.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? - 5

 Bạn nên ít nhất một lần nếm thử cơm Hến.

Bún mắm

Cũng giống như bún thịt nướng, bún mắm là món ngon Đà Nẵng tạo được ấn tượng với người ăn bởi phần nước chấm. Một tô bún mắm ngon nhất định phải kèm theo hũ nước mắm đậm đà, tròn vị. Tất nhiên là phần chính của món bún mắm cũng không thể thiếu rồi. Bạn có khá nhiều lựa chọn ăn kèm cho món bún mắm này nhé: Bún mắm nem chả, bún mắm thịt heo luộc, bún mắm thịt heo quay...

Cao lầu Hội An

Cao lầu được ví như một món “cao lương mĩ vị” ở Hội An. Sợi cao lầu được chế biến vô cùng công phu. Không giống như sợi phở, muốn làm cao lầu, đầu bếp phải chọn loại gạo nguyên chất của Quảng Nam.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? - 6

Du lịch Hội An ăn món gì ngon? Cao lầu là món bạn chắc chắn phải thử.

Thưởng thức cao lầu mà không có rau ghém sẽ là thiếu sót lớn. Rau ghém dùng trong món cao lầu có tới 12 loại như:  Thơm, quế, cải cúc, đắng, ngò, giá, xà lách, diếp cá, cải non, bắp chuối, dưa leo, khế chua. Có 3 loại rau cơ bản không thể thiếu: Cải cúc, rau đắng, rau quế. 

Thịt xá xíu của cao lầu cũng phải được chế biến từ loại thịt heo nạc nguyên miếng, được lựa chọn hết sức cẩn thận. 

Điều đặc biệt nữa của cao lầu là món ăn đặc sản Hội An này không có nước dùng, chỉ có hai, ba thìa nước sốt nên giữ được hương vị béo ngậy, đậm đà. Ai thích ăn đậm có thể rưới thêm nước mắm hoặc nước tương.

Có thể nói thưởng thức cao lầu giúp thực khách đánh thức mọi giác quan. Vì vậy, đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hội An, Đà Nẵng dịp 30/4-1/5 ày.

Bánh bèo - bánh nậm - bánh lọc 

Bánh nậm, bánh lọc, bánh bèo là những món vô cùng nổi tiếng của vùng đất Đà Nẵng. Bánh nậm hình chữ nhật được gói trong những lớp lá rong xanh, bánh bột lọc nhỏ nhỏ xinh xinh với nhân tôm hấp dẫn, bánh bèo được hấp chín trong những chén nhỏ. Chúng được làm từ những nguyên liệu dân dã với cách chế biến tinh tế, hương vị thơm ngon hấp dẫn bất cứ ai.

Kem bơ 

Kem bơ là món ăn đơn giản kết hợp giữa kem ngọt lịm và bơ béo ngậy, tạo nên hương vị khó cưỡng, với sự bổ trợ của nước cốt dừa, dừa khô và đậu phộng lại càng trở nên hoàn hảo. Quán kem bơ nổi tiếng nhất Đà Nẵng có lẽ là kem bơ cô Vân ở chợ Bắc Mỹ, Ngũ Hành Sơn. Ngoài ra, bạn có thể tới 300 Phan Chu Trinh để thử kem bơ Đà thành.

Trà mót

Trà mót là món đặc sản Hội An được nhiều du khách ưa thích bởi hình thức giản dị, mộc mạc nhưng hương thơm nhẹ nhàng, giúp giải tỏa mọi căng thẳng cho du khách.

Du lịch Đà Nẵng, Hội An 30/4-1/5 ăn món gì ngon? - 7

Trà mót là món đặc sản Hội An.

Công thức của món trà mót rất đơn giản, chỉ là trà thảo mộc, thêm chút gừng, sả tạo nên thứ thức uống vừa giải khát vừa bảo vệ sức khỏe. Do đó món này rất được ưa chuộng nơi đây.

Chè xí mà

Xí mà không chỉ là món ăn ngon mà còn là “thang thuốc bổ” cho  du khách và người dân Hội An. Tuy rằng hình thức không quá bắt mắt nhưng nó hương vị độc đáo, lạ miệng.  

https://vtc.vn/du-lich-da-nang-hoi-an-30-4-1-5-an-mon-gi-ngon-ar673273.html

 

/ Theo VTC News