Đặt 5 loại quả này trên bàn thờ chẳng khác nào "mở đường" đón tai họa ập đến với gia đình

Vào ngày giỗ, ngày Rằm hoặc lễ tết, các gia đình thường bày mâm trái cây trên bàn thờ để tỏ lòng thành kính với ông bà tổ tiên và thần linh.

Đặt 5 loại quả này trên bàn thờ chẳng khác nào 'mở đường' đón tai họa ập đến với gia đình - Ảnh 1

Nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn hoa quả bày trên bàn thờ tránh gây họa - Ảnh: Minh họa

- Quả có gai nhọn

Nhiều người quan niệm mùa nào thức đó hoặc gia đình thích ăn loại quả nào thì thắp hương loại quả đó. Song với những loại quả có gai nhọn thì bạn không nên đặt trên bàn thờ, đặc biệt là trong ngày Rằm hoặc mùng một.

Theo quan niệm phong thủy, dùng những loại quả có gai nhọn để thắp hương có thể sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, sự bình an của các thành viên trong gia đình.

- Quả quá già, quá chín

Những loại quả quá chín hoặc có tốc độ chín nhanh như chuối chín, đu đủ chín nẫu,... thì bạn không nên chọn để bày biện trên bàn thờ. Nguyên nhân là bởi khi bày trong thời gian dài, dưới tác động nhiệt của hương quả sẽ rất nhanh hỏng, thu hút ruồi muỗi, bọ tới làm ổ khiến ô uế nơi thờ cúng.

Chưa kể, những loại quả quá già, quá chín khi đặt lên trên bàn thờ sẽ khiến người dân không để trưng lâu được. Vào các dịp lễ Tết, mùng 1, ngày Rằm cần phải giữ cho bàn thờ tổ tiên luôn tràn đầy sinh khí và sự ấm áp, gia chủ nên chọn những loại quả có thể trưng được lâu hoặc quả có độ chín vừa phải như dừa, táo, bưởi, chuối xanh...

- Những loại quả mọc sát đất

Những loại quả mọc sát đất hoặc có họ hàng với rau như cà chua, me hay thanh trà, dứa… cũng không nên được lựa chọn để sắp mâm lễ thắp hương. Trái cây có vị cay, đắng, chua như ớt, khổ qua... không nên đặt lên bàn thờ để tránh liên tưởng đến những đắng cay trong đời.

- Loại quả có mùi quá nồng

Khu vực thờ cúng là nơi thiêng liêng nên lúc nào cũng phải giữ sạch sẽ, thơm tho. Chính vì thế bạn nên chọn những trái cây có mùi thơm nhẹ nhành là hợp lý nhất. Đừng chọn các loại quả có mùi quá nặng như sầu riêng dù người quá cố có thích ăn hay không.

* Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo!

“Chợ” mua bán thông tin cá nhân: Đổi chác trắng trợn, tràn lan “Chợ” mua bán thông tin cá nhân: Đổi chác trắng trợn, tràn lan
Khởi tố 3 nhân viên ngân hàng bán thông tin, kiếm lời bất chính Khởi tố 3 nhân viên ngân hàng bán thông tin, kiếm lời bất chính
Trưởng ban thời sự bị điều tra cưỡng đoạt 200 triệu đồng Trưởng ban thời sự bị điều tra cưỡng đoạt 200 triệu đồng
/ www.doisongphapluat.com