Đà Nẵng mở lại các hoạt động trừ dịch vụ làm đẹp, vũ trường, karaoke, massage

Kiểm soát tốt dịch, từ 0h ngày 16/10, Đà Nẵng dự kiến cho phép mở hầu hết các doạt động, trừ dịch vụ làm đẹp, masage, karaoke, vũ trường.

Thông tin được bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đưa ra tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều tối 14/10.

Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho biết, qua đánh giá của 56/56 xã, phường thuộc các quận, huyện đã thống nhất việc áp dụng cấp độ dịch là cấp độ 2. Thành phố đã có dự thảo văn bản ban hành tạm thời để kịp thời thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ. UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất ban hành một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Đà Nẵng mở lại các hoạt động trừ dịch vụ làm đẹp, vũ trường, karaoke, massage - 1
Đà Nẵng dự kiến cho các hàng quán phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 16/10.

Theo dự kiến, từ 0h ngày 16/10, toàn thành phố sẽ chuyển sang cấp độ 2. Với cấp độ này, thành phố sẽ vẫn tiếp tục dừng các hoạt động như cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, vũ trường, còn lại các hoạt động khác thì được thực hiện nhưng có biện pháp chống dịch”, bà Yến nói.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết sẽ vẫn còn có những hạn chế, quy định đi kèm đối với những dịch vụ khi được phép hoạt động.

Sẽ phục vụ ăn uống tại chỗ ở các nhà hàng nhưng không được quá 50% công suất chứa của cơ sở đó. Các hoạt động phòng tập gym, yoga cũng được thực hiện trở lại. Từ ngày 30/7 đến nay thì đây này là đợt mở cửa rất nhiều hoạt động. Tuy nhiên, các đơn vị đều phải có phương án phòng chống dịch cụ thể, có thiết bị quét mã QR để khi có tình huống xảy ra thì truy vết nhanh, thuận lợi”, bà Yến cho biết thêm.

Xuân Tiến

Đà Nẵng cách ly tập trung 168 hành khách trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về có trường hợp mắc COVID-19 Đà Nẵng cách ly tập trung 168 hành khách trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh về có trường hợp mắc COVID-19
14 ngày không có ca mắc COVID-19 cộng đồng, toàn Đà Nẵng là vùng xanh 14 ngày không có ca mắc COVID-19 cộng đồng, toàn Đà Nẵng là vùng xanh

/ vtc.vn