COVID-19 bắt đầu lây lan trong lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc

Một binh sĩ Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc dương tính với SARS-CoV-2 (virus gây dịch COVID-19) , là trường hợp đầu tiên trong Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK).

Các quan chức của Lực lượng Mỹ Hàn Quốc (USFK) kiểm tra các phương tiện tại cổng Trại Walker ở Daegu. Ảnh: Yonhap

Quân nhân 23 tuổi đóng quân tại Camp Carroll, thị trấn Chilgok phía đông nam Hàn Quốc hiện đang tự cách ly tại nơi cư trú ngoài căn cứ của mình - Yonhap dẫn thông tin của USFK cho hay hôm 26.2.

Chilgok, cách Seoul khoảng 220 km về phía đông nam, nằm gần thành phố Daegu, tâm dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Đây là trường hợp đầu tiên một thành viên của USFK bị nhiễm virus. Hiện chưa rõ quân nhân này lây nhiễm từ đâu. Trong tổng số 1.146 ca nhiễm COVID-16 tại Hàn Quốc tính đến ngày 26.2, có 944 bệnh nhân (hơn 82%), là cư dân thành phố Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc gần kề.

Theo USFK, các quan chức y tế Hàn Quốc và Mỹ đang lần theo dấu vết tiếp xúc của các binh sĩ để xác định con đường lây nhiễm, bởi quân nhân nói trên đã đến Trại Walker ở Daegu vào ngày 24.2 và ở lại Trại Caroll từ trong vài ngày.

"USFK đang thực hiện tất cả các biện pháp kiểm soát thích hợp để giúp kiểm soát sự lây lan của COVID-19 và vẫn duy trì cảnh báo cấp độ cao để bảo vệ lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc" - tuyên bố của USFK nêu rõ.

USFK cũng hạn chế tất cả các chuyến đi ra ngoài, cũng như các cuộc họp và gặp gỡ trực tiếp không cần thiết, và thực hiện một quy trình nghiêm ngặt hơn khi vào các đơn vị đóng quân khên khắp Hàn Quốc.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, số lượng quân nhân Hàn Quốc nhiễm COVID-18 đã tăng lên 18 người, tính đến ngày 26.2, bằng con số hôm qua.

Trong số 18 người này có, 13 người trong lục quân, ba người trong Không quân và một người trong Hải quân và Thủy quân lục chiến.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã cách ly khoảng 9.230 quân nhân để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Trong số đó, khoảng 520 người đã có các triệu chứng hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân bị nhiễm bệnh, trong khi đó, phần còn lại gần đây đã đến thành phố Daegu hoặc các vùng lân cận.

Ngọc Vân

Dừng đưa lao động tới vùng có dịch Covid-19

Để hỗ trợ khẩn cấp liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, người lao độngViệt Nam tại Hàn Quốc, Nhật Bản có thể cài ...

Hong Kong lo sợ số ca nhiễm virus corona tăng, Hàn Quốc oằn mình chống Covid-19

Các nhà khoa học lo ngại số ca nhiễm virus corona tại Hong Kong tăng hơn 1.000, trong khi hầu như tất cả các tỉnh ...

Phim mới của Hyun Bin chưa thể khởi quay vì Covid-19

Sau khi dịch covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc, nhiều quốc gia đã cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc.

/ laodong.vn