Chuyên cơ chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ nhận được lượt theo dõi cao kỷ lục

Theo dữ liệu từ trang flightradar 24, chuyên cơ được cho là chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã rời khỏi Malaysia hôm nay 2/8.

Tờ Bloomberg dẫn lại dữ liệu của chuyên trang theo dõi hàng không Flightradar24 cho thấy chuyến bay mang số hiệu SPAR19 – Boeing Boeing C-40C (do không quân Mỹ vận hành) được cho là chở Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi rời thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, lúc 15h42 (14h42 giờ Hà Nội) hôm nay 2/8.

Chuyến bay của bà Pelosi thu hút sự chú ý của người dùng Flightradar24, với hơn 290.000 lượt theo dõi vào lúc 16h30 giờ Hà Nội, nhiều nhất thế giới trong hôm nay. Đây còn là chuyến bay được theo dõi nhiều kỷ lục trên Flightradar24 từ trước đến nay, vượt xa con số khoảng 10.000 lượt do một phi cơ Boeing RC-135W thiết lập hồi tháng 3.

fzjew4kaiaaavni-18570470
Chuyến bay SPAR19 được gần 300.000 người dùng theo dõi trên flightradar24 chiều 2/8, nhiều nhất so với các chuyến bay khác trên thế giới cùng thời điểm. (Ảnh chụp màn hình)

Cũng theo Bloomberg việc lượt theo dõi chuyên cơ của bà Pelosi tăng đột biến xuất phát từ việc Chủ tịch Hạ viện Mỹ có thực hiện chuyến công du đến Đài Loan hay không.

Theo truyền thông Đài Loan, bà Pelosi dự kiến đến sân bay Tùng Sơn Đài Bắc lúc 22h20 (21h20 giờ Hà Nội) hôm nay. Người đứng đầu nhánh hành pháp Đài Loan Tô Trinh Xương khẳng định hòn đảo luôn "nồng nhiệt chào đón" các vị khách nước ngoài, "sẽ có những sắp xếp phù hợp nhất" và tôn trọng kế hoạch của họ.

Dù vậy không có thông tin chính thức nào bà Pelosi đang trên chuyến bay SPAR19 đến Đài Loan.

Bà Pelosi đang có chuyến thăm châu Á với 4 điểm dừng được Văn phòng Chủ tịch Hạ viện Mỹ ngày 31/7 liệt kê là Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc, không đề cập Đài Loan.

Nếu bà Pelosi đến Đài Loan, đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một chủ tịch Hạ viện Mỹ tới hòn đảo sau 25 năm. Bà Pelosi cũng sẽ là nhà lập pháp cấp cao nhất của Mỹ thăm Đài Loan kể từ khi cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich tới đây năm 1997.

Trước chuyến công du châu Á – Thái Bình Dương của bà Pelosi, Trung Quốc đã nhiều lần tuyên bố sẽ có hành động đáp trả nếu Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến Đài Loan và điều này đi ngược lại chính sách “Một Trung Quốc” mà Washington đã công nhận xung quanh vấn đề Đài Loan.

FlightRadar24, một trang web theo dõi dữ liệu hàng không phổ biến trên thế giới và thường có hàng nghìn lượt dùng theo dõi mỗi ngày. FlightRadar24 cung cấp các dữ liệu cơ bản về các chuyến bay thương mại cho đến quân sự hoặc các sự cố hàng không khẩn cấp.

Trà Khánh / VTC News