Chứng khoán tương lai Mỹ nhảy vọt khi Trump dẫn trước tại các bang chiến trường

Chỉ số S&P và Nasdaq tương lai tăng mạnh khi Trump dẫn trước Biden tại Florida và các bang khác có khả năng định đoạt kết quả bầu cử.

S&P tương lai hiện tăng 0,9%, nối dài chuỗi tăng từ đầu tuần. Hôm qua (3/11), chỉ số S&P 500 có phiên tốt nhất trong gần một tháng. Nasdaq 100 cũng tăng 2,6%, do nhà đầu tư cho rằng rủi ro các hãng công nghệ lớn bị giám sát chống độc quyền sẽ thấp hơn dưới thời Trump so với Biden.

2538 trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước đối thủ Joe Biden tại Florida và nhiều bang khác có thể định đoạt kết quả bầu cử, như Georgia và Bắc Carolina. Trên các trang cá cược, tỷ lệ chiến thắng cho Trump đã được nâng lên. Tại Smarkets, khả năng Trump chiến thắng hiện là 56% - cao hơn so với 33% so với đầu ngày.

Lợi suất các loại trái phiếu kỳ hạn dài của Mỹ đang đi xuống. Trong khi đó, giá đôla Mỹ và các tiền tệ nhạy cảm với rủi ro nhảy vọt do cuộc đua quá sát sao, khiến nhà đầu tư lo ngại thời gian chờ kết quả bầu cử kéo dài.

Từ nhiều tháng nay, nhà đầu tư vẫn ủng hộ một kết quả rõ ràng, nhanh chóng. Việc này sẽ mở đường cho Mỹ đạt thỏa thuận về gói cứu trợ để chữa lành nền kinh tế đang tổn thương.

Các số liệu cũng cho thấy khả năng đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Thượng viện từ đảng Cộng hòa đang giảm xuống. Điều này đồng nghĩa gói kích thích có thể có quy mô nhỏ hơn.

Trong đêm bầu cử năm 2016, chứng khoán tương lai Mỹ lao dốc sau tin Trump chiến thắng đối thủ Hillary Clinton. Tuy nhiên, phiên sau đó, đà giảm đảo ngược và S&P 500 tăng tới 5% chỉ trong một tháng, nhờ cam kết giảm thuế mạnh tay và đơn giản hóa quy định kiểm soát. Trong nhiệm kỳ của Trump, chỉ số này đã tăng 57%.

Hà Thu (theo Reuters)

Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục
Nước Mỹ nhiều tin vui, Donald Trump âm thầm chống đỡ khó khăn Nước Mỹ nhiều tin vui, Donald Trump âm thầm chống đỡ khó khăn

/ vnexpress.net