Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục

Chỉ số Nasdaq vượt 10.400 điểm nhờ số liệu ngành dịch vụ lạc quan và kỳ vọng vào đà hồi phục của Trung Quốc. 

Chốt phiên 6/7, chỉ số DJIA tăng 459 điểm, tương đương 1,78%, lên 26.287 điểm. S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 1,6% và 2,2%. Nasdaq lập đỉnh mới khi đóng cửa tại 10.433 điểm, còn S&P 500 đã tăng hơn 40% kể từ đáy tháng 3.

Cổ phiếu đại gia thương mại điện tử Amazon vượt mốc 3.000 USD lần đầu tiên. Đây cũng là lực đẩy lớn nhất cho S&P 500 và Nasdaq hôm qua. Mã này chốt phiên tăng 5,8% lên 3.057 USD.

Cổ phiếu hãng xe điện Tesla cũng tăng phiên thứ 5 liên tiếp, với 13,5% sau khi được JPMorgan nâng giá mục tiêu nhờ số liệu giao xe quý tốt hơn dự kiến. Cổ phiếu Uber Technologies tăng 6% sau thông tin mua ứng dụng giao đồ ăn Postmates với giá 2,65 tỷ USD, trả hoàn toàn bằng cổ phiếu.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh hôm qua nhờ số liệu cho thấy ngành dịch vụ hồi phục trong tháng 6 và nhà đầu tư kỳ vọng vào đà phục hồi kinh tế của Trung Quốc. Các yếu tố này đã lấn át số ca nhiễm mới tăng vọt tại Mỹ.

Viện Quản lý Nguồn cung (ISM) hôm qua thông báo chỉ số theo dõi ngành dịch vụ tháng 6 gần như đã quay về mức tiền đại dịch, với 57,1 điểm. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 2, tăng mạnh so với 45,4 điểm hồi tháng 5.

"Những số liệu này rất quan trọng. Nó giải thích lý do niềm tin tiêu dùng tăng", Quincy Krosby – chiến lược gia thị trường tại Prudential Financial cho biết.

Nhà đầu tư còn đặt cược vào đà phục hồi của kinh tế Trung Quốc và tác động của việc này lên tăng trưởng toàn cầu. Phiên hôm qua, chứng khoán Trung Quốc cũng tăng hơn 5%.

Chứng khoán Mỹ đi lên bất chấp số liệu cho thấy các ca mắc Covid-19 mới tăng vọt tại Mỹ tháng này. Việc này có thể ảnh hưởng đến kế hoạch mở cửa trở lại và gây rủi ro cho đà phục hồi kinh tế.

Hà Thu (theo Reuters)

chung khoan my lap ky luc 230713 Sàn giao dịch chứng khoán New York mở lại sau 2 tháng đóng cửa

Để được trở lại làm việc, những người giao dịch tại sàn NYSE phải ký thỏa thuận miễn trừ trách nhiệm, rằng họ không có ...

/ vnexpress.net