Chức vô địch của Kiatisak

Huấn luyện viên Kiatisak đã có chức vô địch cùng Hoàng Anh Gia Lai tại Cúp vô địch giải Hoàng đế Quang Trung 2022. Đây là cú hích lớn cho đội bóng phố Núi trước thềm V.League 2022.

Hoàng Anh Gia Lai đã giành ngôi vô địch Cúp Hoàng đế Quang Trung 2022 sau 3 trận toàn thắng. Đây là giải đấu mà huấn luyện viên Kiatisak chỉ sử dụng 15 cầu thủ thuộc lứa U21. Bên cạnh đó, 2 ngoại binh Jefferson Baiano và Barbosa Mauricio đều cho thấy sự hòa nhập nhanh với lối chơi. Còn Brandao Washington tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi giành danh hiệu Vua phá lưới với 2 bàn thắng, 1 kiến tạo.

Đây được xem là bước chạy đà ấn tượng để Hoàng Anh Gia Lai bước vào mùa giải 2022. Huấn luyện viên Kiatisak dù không có trong tay những cầu thủ tốt nhất do bận tập trung đội tuyển quốc gia nhưng đã cho thấy hiệu quả khi lựa chọn các cầu thủ trẻ. Đây có thể là thế hệ kế cận cho đội bóng phố Núi.

Huấn luyện viên Kiatisak cho biết: “Tôi thực sự bất ngờ khi giành ngôi vô địch giải đấu này. Đội bóng chỉ muốn có sự cọ xát cho nhiều cầu thủ trẻ và để đánh giá về khả năng của các em. Đây có thể sẽ là món quà tinh thần dành cho nhiều cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai, giúp họ tự tin hơn trước mùa giải mới. Tôi rất hạnh phúc khi các em đã thi đấu tốt và đạt thành tích cao nhất. Thi đấu thành công ở những giải như thế này, học hỏi và thực hiện đúng chiến thuật tôi đề ra, tương lai họ có thể chơi lâu dài ở sân chơi chuyên nghiệp trong nhiều năm”.

Chức vô địch của Kiatisak -0

Kiatisak vô địch Cúp vô địch giải Hoàng đế Quang Trung 2022. Ảnh: N.Đ.

Sau đây, huấn luyện viên Kiatisak sẽ cùng Hoàng Anh bước vào sân chơi V.League 2022 với mục tiêu hướng đến chức vô địch. Mùa giải 2021, Hoàng Anh Gia Lai đã mất cơ hội giành chức vô địch khi V.League 2021 bị huỷ giữa chừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đó là mùa giải mà Hoàng Anh Gia Lai đã chơi thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Kiatisak. Sau 12 vòng đấu, đội bóng phố Núi đã duy trì vị trí dẫn đầu với 29 điểm, hơn đội xếp sau Viettel 3 điểm.

Khi giải đấu chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 với nhóm 6 đội tranh chức vô địch, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 mà đã không thể tiếp tục. Dù mất đi cơ hội nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn cho thấy họ là một trong những ứng viên sáng giá cho mùa giải 2022 dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisak.

Khi nhận lời bầu Đức trở lại dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai, huấn luyện viên Kiatisak đã không giấu giếm tham vọng giành chức vô địch V.League. Đây là danh hiệu mà Zico đã từng giúp Hoàng Anh Gia Lai lên ngôi 2 lần vào các năm 2003, 2004 khi còn là cầu thủ. Tuy nhiên, trên cương vị huấn luyện viên sau đó, Kiatisak vẫn chưa thể chinh phục.

Do đó, với sự trở lại lần này, Kiatisak đã đặt quyết tâm rất cao. Huấn luyện viên Kiatisak khi trở lại Hoàng Anh Gia đã không ngần ngại bày tỏ mục tiêu giúp đội bóng giành chức vô địch V.League. Sự “thay da đổi thịt” của Hoàng Anh Gia Lai thời gian qua chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những gì mà Zico tuyên bố.

Đặc biệt, việc Hoàng Anh Gia Lai được tham dự sân chơi AFC Champions League 2022 là một trong những dấu ấn của Kiatisak. Một trong những mục tiêu hàng đầu của vị chiến lược gia người Thái khi quay trở lại Việt Nam, chính là đưa đội bóng phố Núi đến với sân chơi hàng đầu châu Á. Khi còn là cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisak cùng "dream team" có Văn Đàn, Dusit, Quang Trường... từng 2 lần tham dự Champions League (2004, 2005), và dừng bước tại vòng bảng. Huấn luyện viên Kiatisak.

Ngay từ bây giờ, Kiatisak đã cho thấy những sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải 2022. Chức vô địch tại Cúp Hoàng Đế Quang Trung có thể sẽ là bước đệm quan trọng. Nhưng điểm tích cực có thể thấy là Zico Thái vẫn mang đến cho các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai những khát khao ngay cả ở những thời điểm họ thi đấu bằng lực lượng cầu thủ trẻ.

Huấn luyện viên Kiatisak tiếp tục khẳng định: “Mùa giải 2022 chúng tôi sẽ giữ mục tiêu cao nhất trong mỗi trận đấu ở V.League cũng như AFC Champions League”. Đây là điều mà cả bầu Đức và những người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai đang chờ. Chức vô địch của huấn luyện viên Kiatisak cùng Hoàng Anh Gia Lai ở sân chơi V.League sẽ mang đến nhiều ý nghĩa trong năm 2022 đầy hứa hẹn.

HLV Polking chia sẻ thẳng thắn về V.League

Sau khi vô địch AFF Cup 2020 cùng tuyển Thái Lan, huấn luyện viên Polking từng có những nhận xét so sánh giữa V.League và Thai League gây nhiều tranh cãi. Ông thầy người Brazil mới đây tiếp tục cho những chia sẻ khá thẳng thắn về giải đấu này. Ông Polking cho rằng: “Như tôi đã nói trong họp báo, cầu thủ Việt Nam rất chất lượng, chăm chỉ, không hề phàn nàn và nỗ lực rất nhiều trong các buổi tập. Sự khác biệt nằm ở việc giải đấu phải tự cải thiện hơn chứ không phải ở cầu thủ. Nhiều cầu thủ ở ngay tại khu nhà ở của câu lạc bộ có thể kiểm soát được dinh dưỡng và vấn đề giấc ngủ.

Nhưng hãy nhìn vào cơ sở vật chất, nhìn vào nơi luyện tập, nhìn vào nơi họ thi đấu và nhìn vào sân vận động, khi chuyền bóng, trái bóng lập tức bị nẩy đập vào đầu gối không thể kiểm soát.

Đó là lý do rất nhiều câu lạc bộ phải bắt đầu chơi bóng dài. Họ cần những cầu thủ đáp ứng được với lối chơi đó - chẳng hạn những tiền đạo cao to, thể lực tốt vì anh ta phải kịp chạy theo những đường chuyền dài. Không thể không chơi bóng dài khi đường sân bãi không đáp ứng được những yêu cầu để chơi bóng ngắn”. (H.H.)

Hưng Hà

Kiatisak vững ghế, HAGL sáng cửa vô địch V-League 2022 Kiatisak vững ghế, HAGL sáng cửa vô địch V-League 2022
HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC? HLV Kiatisak sẽ giúp HAGL hết sợ Hà Nội FC?

/ cand.com.vn