Chelsea tan nát dưới gót "Hùm xám", Messi bất lực trước Napoli

Chelsea thua tan nát Bayern trên sân nhà, trong khi Barcelona phải rất vất vả mới kiểm nổi 1 điểm trên đất Italia.

Bước vào trận đại chiến, HLV Frank Lampard đã khiến nhiều người bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 3-4-3 với bộ ba trung vệ Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Antonio Ruediger. Olivier Giroud được tin dùng cho vị trí cao nhất trên hàng công. Trong khi đó, đội hình của Bayern không có nhiều thay đổi với những mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công như Thomas Mueller, Serge Gnabry hay Robert Lewandowski.

chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli
Serge Gnarby tỏa sáng với một cú đúp khi trở về nước Anh

Ngay từ những phút đầu tiên, Bayern đã cho thấy sự chủ động khi không hề e dè đội chủ nhà mà nhào lên tấn công khá mạnh bạo. Thomas Mueller có pha thử tài Willy Caballero chỉ sau vài giây bóng lăn, tuy nhiên cú dứt điểm của anh đi không quá hiểm.

Trong những phút tiếp theo, đội khách vẫn là bên nắm quyền kiểm soát bóng. Họ liên tục có những tình huống tấn công đa dạng bằng sự nhuần nhuyễn trong các pha phối hợp. Trong khi đó, Chelsea chủ động chơi phòng ngự phản công nhờ chiến thuật Giroud làm tường cho các đồng đội khác băng xuống.

Bayern là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng nếu như Lewandowski không thể chiến thắng được Caballero trong các tình huống đối mặt, thì Mueller lại gây tiếc nuối với 1 cú sút xa đi sát cột dọc và 1 tình huống đánh đầu ngược đi trúng xà ngang.

Cơ hội mở tỷ số đến với chủ nhà ở ngay đầu hiệp 2. Manuel Neuer đã chơi xuất sắc khi phải đối mặt với 2 cú sút liên tiếp từ Mason Mount và Ross Barkley.

CĐV chủ nhà sẽ phải tiếc nuối với pha hỏng ăn này khi phút 51, Bayern đã có bàn mở tỷ số sau một pha lên bóng chớp nhoáng. Pha trượt chân của Azpilicueta tạo cơ hội cho Serge Gnabry đột phá vào trung lộ, thực hiện pha ban bật với Lewandowski trước khi dứt điểm gọn gàng ở cự ly gần đánh bại Caballero.

Hàng thủ Chelsea chơi lúng túng sau bàn thua và tiếp tục phải trả giá. Phút 54, Serge Gnabry tiếp tục xâm nhập vùng cấm rồi tung cú đá với lực vừa đủ. Bóng đi vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Caballero.

chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli
Lewandowski lập hàng loạt kỷ lục sau khi chọc thủng lưới Bayern

Đoàn quân của HLV Lampard cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thể tạo ra sức ép. Các chân sút áo xanh tỏ ra nóng vội ngay cả khi hàng thủ bayern đã mắc sai lầm.

Chelsea tấn công bế tắc và hoàn toàn sụp đổ ở phút 76. Sao trẻ Alphonso Davies đi bóng vượt qua 3 cầu thủ áo xanh, trước khi kiến tạo cho Lewandowski đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt cho đại diện Bundesliga.

Bị dẫn 3 bàn, Chelsea còn phải chơi với 10 người từ phút 83 sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Marcos Alonso. Hậu vệ người Tây Ban Nha có pha đánh nguội với Lewandowski nhưng không qua mắt được tổ trọng tài VAR.

Để thua đậm tới 3 bàn trắng ngay trên sân nhà, Chelsea gần như đã dâng tấm vé vào tứ kết cho Bayern.

Napoli bước vào trận đấu quan trọng với Barca mà không có được sự phục vụ của trung vệ trụ cột Kalidou Koulibaly. Mặc dù vậy, họ vẫn phòng ngự cực hay khi tiếp đón đối thủ tới từ Tây Ban Nha. Trong hiệp đấu thứ nhất, Napoli tuy chỉ cầm bóng vỏn vẹn 30%, nhưng họ không để cho Barca tung ra nổi cú dứt điểm trúng đích nào. Đây là hiệp đấu mà tân binh Antoine Griezmann của Barca gần như "mất tích" trên hàng tấn công, trong khi những nỗ lực của chân sút chủ lực Lionel Messi cũng không mang lại hiệu quả.

Phút 30, hậu vệ trái Junior Firpo có pha chạm bóng lóng ngóng tạo điều kiện để Piotr Zielinski thoát xuống và căng ngang thuận lợi cho Dries Mertens. Không bỏ lỡ cơ hội bất ngờ, Mertens trong tư thế không bị ai kèm lập tức thực hiện cú cứa lòng rất căng và hiểm khiến thủ thành Ter Stegen chỉ biết đứng như trời trồng nhìn bóng bay vào lưới.

chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli
Mertens có bàn mở tỷ số đẹp mắt trong trận đấu với Barcelona

Với pha dứt điểm chuẩn mực này, Mertens đã bắt kịp thành tích của Marek Hamsik để trở thành một trong hai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Napoli kể từ trước tới giờ. Đáng tiếc là trong lúc đang thăng hoa, Mertens lại bị chấn thương sau pha va chạm với Sergio Busquets ở phút 55 và không thể tiếp tục thi đấu.

Với pha phạm lỗi khiến Mertens phải nằm sân, Busquets phải nhận thẻ vàng và sẽ bỏ lỡ trận lượt về vì án treo giò, vì thế tiền vệ này đã chơi rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu. Phút 57, chính anh đã tung ra đường chuyền xé toang hàng thủ Napoli tạo điều kiện cho hậu vệ cánh phải Nelson Semedo căng ngang cho Griezmann đánh bại thủ môn David Ospina trong thế đối mặt. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của chân sút người Pháp trên sân khách ở Champions League từ tháng 2/2017 tới giờ.

Sau khi để cho Barca gỡ hòa, Napoli đã chủ động đẩy cao đội hình và họ đã liên tiếp tạo ra được những cơ hội rõ ràng vào các phút 61 và 63. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Ter Stegen, Insigne và Callejon đã giúp đội chủ nhà tái lập ưu thế dẫn bàn bằng những cú dứt điểm ở cự ly gần.

chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli
Messi gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi chắc chắn của Napoli

Barcelona tiếp tục gặp tổn thất khi tiền vệ Arturo Vidal phải nhận thẻ đỏ ở phút 89 sau pha vào bóng thô bạo với Mario Rui. Sau đó, trung vệ Gerard Pique bị chấn thương phải nhường chỗ cho Clement Lenglet.

Bầm dập rời Italia với tỷ số hòa 1-1 có thể coi là thành công cho Barcelona khi họ vẫn còn quyền tự quyết ở trận lượt về trên sân nhà Camp Nou.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli Messi "mất tích", Barcelona may mắn thoát thua trên sân nhà của Napoli
chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli M.U đánh bại Chelsea nhờ sự "giúp sức" của VAR
chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli Bị VAR từ chối 2 bàn thắng, Chelsea đành chịu thất thủ trước Man United
chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli Man Utd lần thứ ba hạ Chelsea
chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli Setien: "Hôm qua đi dạo với bò, giờ là HLV Barca"
chelsea tan nat duoi got hum xam messi bat luc truoc napoli "Siêu kinh điển" bất phân thắng bại: Barcelona "hút chết"!