Bị VAR từ chối 2 bàn thắng, Chelsea đành chịu thất thủ trước Man United

Trận cầu tâm điểm vòng 26 Premier League giữa Chelsea và  Man United đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và với sự giúp sức của VAR, "Quỷ đỏ" đã hạ đo ván Chelsea ngay trên sân khách. 

Ảnh: Getty

Chelsea tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà cùng quyết tâm "báo thù" để lấn lướt ngay từ những phút đầu trận đấu. Nếu Willian và đặc biệt là tiền đạo Batshuayi nắn nót hơn trong những pha dứt điểm, "The Blues" đã có thể vươn lên dẫn trước ngay trong khoảng 25 phút đầu tiên.

Phía bên kia chiến tuyến, Man United lại chủ yếu lên bóng bằng sự sáng tạo của tuyến giữa. Tân binh Bruno Fernandes và Fred đã có một hiệp 1 tương đối tốt với nhiều pha phối hợp, triển khai bóng thông minh. Tuy nhiên nhìn chung, những cơ hội của "Qủy đỏ" không thực sự rõ nét bằng đội chủ nhà.

 

Dù vậy, M.U vẫn bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số ở những phút cuối hiệp 1. Phút 45, 

Wan-Bissaka nỗ lực đưa bóng vào vòng cấm địa để Martial "lên tiếng" đúng lúc bằng pha đánh đầu hoàn hảo.

 

 
Bước sang hiệp 2, Chelsea lần thứ 2 phải thay người bất đắc dĩ. Christensen bị đau và không thể tiếp tục thi đấu, giống như trường hợp của Kante ở đầu hiệp 1. Mọi chuyện dường như càng lúc càng đi ra ngoài tầm kiểm soát của Lampard.

Hàng công của Chelsea thi đấu rất năng nổ nhưng luôn có những tác nhân ngăn cả họ tìm đến bàn thắng, có thể là cái xoạc chân của Wan-Bissaka, trọng tài và cả VAR.

Ngoài những cơ hội ngon ăn bị cản phá, Chelsea còn bị VAR từ chối đến 2 bàn thắng. Cú sút cận thành của Kurt Zouma ở phút 56 là rất tốt nhưng lỗi đẩy người của Azpilicueta với Williams là khá rõ ràng. Trong khi đó, nửa bàn chân đứng dưới Harry Maguire không giúp Giroud quá nhiều trong bàn thắng ở phút 77. Song với VAR, vài centimet cũng vẫn là việt vị.

 
Xen giữa 2 tình huống đó, Man United có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của trung vệ Harry Maguire ở phút 66. Tân binh Bruno Fernandes cũng được tính kiến tạo với cú đá phạt góc chuẩn xác. 
 
Những phút còn lại, Chelsea dâng cao đội hình, tấn công dồn dập nhưng không thể chiến thắng được hàng thủ do De Gea chỉ huy. Còn với Man United, họ yên tâm với cách biệt 2 bàn và đá thong dong đến hết trận.

Chung cuộc, Chelsea nhận thất bại 0-2 nhưng vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ và đội xếp sau - Tottenham chỉ còn là 1 điểm. Trong khi đó, Man United cũng đã thu hẹp khoảng cách với vị trí dự Champions League mùa sau xuống chỉ còn 2 điểm.

HOÀI MINH

Man Utd lần thứ ba hạ Chelsea

Nhờ hai pha đánh đầu thành bàn của Martial và Maguire, Man Utd thắng Chelsea 2-0 ở trận đấu muộn vòng 26 Ngoại hạng Anh.

MU tậu bộ đôi Wolves, Chelsea đàm phán ký Zaha

Tin bóng đá 6-1: MU hỏi mua bộ đôi Wolves, Raul Jimenez và Ruben Neves, Chelsea đàm phán ký Wilfried Zaha là những tin bóng ...

Premier League vòng 20: Liverpool thắng nhờ VAR, Arsenal thay tướng chưa đổi vận

Thêm một lần nữa, công nghệ VAR lại gây ra tranh cãi với các quyết định trong các trận đấu thuộc vòng 20 Premier League

/ laodong.vn