"Siêu kinh điển" bất phân thắng bại: Barcelona "hút chết"!

Real Madrid và Barcelona cầm chân nhau 0-0 ở trận đá bù vòng 10 La Liga diễn ra trên sân Camp Nou rạng sáng 19/12.

Phải làm khách tại Camp Nou nhưng Real Madrid không ngần ngại đẩy cao đội hình vây ráp đối thủ. Đoàn quân của HLV Zidane cũng triển khai những phương án tấn công đa dạng, buộc hàng thủ Barca phải gồng mình chống đỡ.

sieu kinh dien bat phan thang bai barcelona hut chet
Lionel Messi bị các cầu thủ Real Madrid phong tỏa

Về phía Barca, HLV Valverede gây bất ngờ khi để tiền vệ lão luyện Sergio Busquets đá dự bị. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Busquets đã bị gạch tên khỏi đội hình chính vào phút chót vì không cảm thấy không sẵn sàng cho trận đấu. Ivan Rakitic là người được lựa chọn để thay thế Busquets, cùng Frenkie de Jong và Sergi Roberto tạo thành bộ ba tiền vệ trung tâm.

Trong khi đó HLV Zinedine Zidane trao cơ hội đá chính cho Gareth Bale, cầu thủ đang không có phong độ cao. Ngôi sao người xứ Wales đá vị trí tiền đạo lệch phải sở trường bên cạnh hai mũi nhọn khác là Karim Benzema và Isco.

Trong ít phút đầu tiên, Real chủ động chơi pressing tầm cao vây ráp Barca. Phút 17, Benzema đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh phải của Dani Carvajal song trung vệ Gerard Pique đã bọc lót kịp thời đánh đầu phá bóng cứu thua cho Barca ngay trên vạch vôi.

Ở quãng thời gian sau đó, khung thành của gã khổng lồ xứ Catalunya liên tục bị đặt trong tình trạng báo động bởi các pha bắn phá dồn dập của các cầu thủ áo trắng. Phải tới phút 31, cơ hội rõ ràng đầu tiên mới tìm đến Barca. Thủ thành Thibaut Courtois lao ra đấm bóng sau quả lật vào khó chịu của Jordi Alba bên cánh trái. Bóng lại tìm đến chân Messi và tiền đạo người Argentina dứt điểm ngay bằng chân trái song Sergio Ramos cản phá thành công trước khung thành bỏ trống.

Phút 41, Messi thực hiện đường chuyền tinh tế cho Alba xâm nhập vùng cấm, tiếc rằng pha chạm bóng của hậu vệ số 18 lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

45 phút đầu tiên trôi qua với liên tiếp những cơ hội được hai đội tạo ra nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

sieu kinh dien bat phan thang bai barcelona hut chet
Bàn thắng của Gareth Bale không được công nhận

Thế trận đôi công được 2 đội duy trì trong hiệp đấu thứ 2. Phút 60, Messi có cơ hội mở tỷ số sau đường chuyền của Griezmann nhưng anh lại dứt điểm không trúng tâm bóng. Tới phút 73, lưới của Barca đã rung lên sau tình huống đệm bóng cận thành của Bale. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định hậu vệ Ferland Mendy trước đó đã việt vị ở pha thoát xuống rồi chuyền vào cho Bale.

Ở quãng thời gian còn lại, cả Real và Barca đều thi đấu rất quyết tâm song không bên nào ghi được bàn thắng. Trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải 2019/20 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, một kết quả có lẽ khiến các cổ động viên Real cảm thấy không hài lòng, bởi Los Blancos đã chơi một trận đấu hay hơn hẳn trước Barcelona dù phải làm khách ở Camp Nou.

Với kết quả này, thứ hạng trên bảng xếp hạng La Liga 2019/20 không có gì thay đổi khi Barca và Real vẫn có cùng 36 điểm, nhưng đội bóng xứ Catalunya xếp trên chỉ số phụ. Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga chắc chắn vẫn còn rất nhiều điều hấp dẫn trước mắt.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

sieu kinh dien bat phan thang bai barcelona hut chet Guardiola: "Chạy như trước, Messi chấn thương ba tháng một lần"
sieu kinh dien bat phan thang bai barcelona hut chet Messi được ví như loại bệnh dịch chưa có thuốc phòng tránh
sieu kinh dien bat phan thang bai barcelona hut chet Messi thích nhất bàn ghi vào lưới Man Utd