M.U đánh bại Chelsea nhờ sự "giúp sức" của VAR

2 lần thoát bàn thua và 1 lần thoát thẻ đỏ, công nghệ VAR đã góp phần quan trọng giúp "Quỷ đỏ" có được chiến thắng trên sân Chelsea.

M.U và Chelsea bước vào trận đấu thuộc vòng 26 mà không có sự phục vụ của những tiền đạo cắm tốt nhất. HLV Ole Gunnar Solskjaer bất ngờ để trung vệ mới trở lại sau chấn thương là Eric Bailly đá chính thay vì Victor Lindelof, trong khi tân binh Odion Ighalo ngồi dự bị. Còn Chelsea, HLV Frank Lampard để Willy Caballero bắt chính thay thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa, trong khi Michy Batshuayi đá trung phong thay Tammy Abraham - người vắng mặt vì chấn thương.

mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var
Trung vệ Eric Bailly bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát

Trước đối thủ được đánh giá cao, Man Utd vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự phản công ưa thích. Trong khi đó, HLV Lampard chỉ đạo học trò đẩy cao đội hình, chơi áp sát ngay trên phần sân của đối thủ.

Chelsea sớm chịu tổn thất về lực lượng khi Kante phải rời sân ở phút 13. Tuy nhiên đội chủ nhà vẫn tạo ra những pha lên bóng sắc nét để xuyên thủng hang phòng ngự đội khách. Cơ hội nhiều lần mở ra nhưng Michy Batshuayi lại gây thất vọng bằng những pha đưa bóng đi không trúng đích.

Phút 21 của trận đấu, trung vệ Harry Maguire của M.U thất thế trong pha tranh chấp với tiền đạo Michy Batshuayi và bị đẩy ngã ra ngoài đường piste. Ngay sau đó, Maguire đã dùng chân đạp vào chỗ nhạy cảm của Batshuayi và khiến cho tiền đạo người Bỉ lăn ra đau đớn. Trọng tài Anthony Taylor cho dừng trận đấu để tham khảo VAR, may mắn cho Maguire là anh không phải nhận một hình phạt nào.

mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var
Tình huống Maguire thoát thẻ đỏ sau pha va chạm với Batshuayi

Sau quãng thời gian cầm bóng và thực hiện nhiều đường chuyền ngắn và trung bình, phút 45, M.U bất ngờ đổi phương án tấn công và ngay lập tức mang lại hiệu quả. Từ quả tạt của Wan-Bissaka, Anthony Martial băng vào đánh đầu hiểm hóc không cho Caballero cơ hội cản phá. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về đội khách.

mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var
Anthony Martial mở tỷ số trận đấu

Bước sang hiệp 2, Lampard điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ Chelsea khi tung Kurt Zouma vào sân thay Christensen. Phút 55, CĐV Chelsea tưởng như được hưởng niềm vui khi trung vệ Zouma đệm bóng cận thành tung lưới De Gea sau tình huống đá phạt góc của đồng đội. Tuy vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho M.U được phát bóng lên bởi trước đó thủ quân Cesar Azpilicueta đã đẩy Brandon Williams.

CĐV đội khách cũng trải qua khoảnh khắc tiếc nuối khi tân binh đắt giá Bruno Fernandes sút phạt chạm cột dọc của Chelsea. Nhưng không phải chờ đợi lâu, phút 66, từ quả đá phạt góc của chính Bruno Fernandes, đội trưởng Maguire bật cao đánh đầu đánh bại thủ thành Caballero. Đây là đường kiến tạo đầu tiên trong màu áo mới của ngôi sao Bồ Đào Nha và cũng là pha lập công đầu tiên ở Premier League cho M.U của Harry Maguire.

mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var
Đội trưởng Maguire ghi bàn quyết định cho

Sau bàn thua thứ 2, HLV Lampard rút Batshuayi ra nghỉ và thay bằng Giroud. Tiền đạo người Pháp làm tung mành lưới Man Utd ở phút 77. Tuy nhiên VAR một lần nữa vào cuộc và tước đi bàn thắng của đội chủ nhà vì lỗi việt vị của Giroud, người chỉ vượt hơn hậu vệ M.U một bàn chân.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho Man Utd. Kết quả này khiến cuộc đua top 4 thêm phần gay cấn khi khoảng cách giữa đội đứng thứ 4 và thứ 7 chỉ là 3 điểm.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var Van Dijk giúp Liverpool hạ Man Utd
mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var MU kích nổ "bom tấn" 55 triệu bảng Bruno Fernandes
mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var Nhiều CĐV Man Utd rời sân sau hiệp một trận gặp Man City
mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var M.U thảm bại ở bán kết Cúp Liên đoàn: “Báo động đỏ” cho Solskjaer
mu danh bai chelsea nho su giup suc cua var Premier League vòng đấu đầu năm mới: Arsenal đánh bại M.U, Tottenham lại thất bại