- Lùi thu phí tự động trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng thêm một tháng
- Dự án cao tốc Bắc - Nam: Do đâu tiến độ lại “chậm như rùa”?
Hiện nay, các hạng mục cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang đảm bảo tiến độ, bám sát chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh. Trong số đó, đã hoàn thành toàn bộ 32 cầu trên toàn tuyến, đủ điều kiện đưa vào khai thác và sử dụng.
Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái khởi công vào tháng 4/2019, có tổng chiều dài tuyến 80km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/giờ với tổng kinh phí hơn 11 nghìn tỷ đồng.
Tuyến cao tốc được chia làm 2 dự án đầu tư thành phần với các hình thức đầu tư khác nhau gồm cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên (dài 16km, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh, do BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ninh làm chủ đầu tư) và Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái (dài trên 63km, được đầu tư theo hình thức BOT, do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư).
Dự án này khi hoàn thành sẽ tạo thành chuỗi cao tốc dài gần 200km, kết nối trực tiếp với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Hiện nay, các hạng mục cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đang đảm bảo tiến độ, bám sát chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh. Trong số đó, đã hoàn thành toàn bộ 32 cầu trên toàn tuyến, đủ điều kiện đưa vào khai thác và sử dụng.
Đối với các hạng mục đường, đã thực hiện thảm nhựa đạt trên 95%. Các hạng mục hoàn thiện như: Hệ thống an toàn giao thông, điện chiếu sáng, dải phân cách và hàng rào bảo vệ cao tốc… cũng đang gấp rút triển khai, hoàn thành đồng bộ trong tháng 4/2022. Các nhà thầu đã chủ động chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư, sẵn sàng tổ chức thi công lớp nhám mặt đường ngay khi các yếu tố về thời tiết được đảm bảo.
Dự kiến, công trình sẽ đưa vào khai thác vào quý II/2022.