Cảnh sát lĩnh án tù sau 10 năm đánh chết phạm nhân

Hai cảnh sát Alessio di Bernardo và Raffaele d'Alessandro bị kết án 12 năm tù vì đánh chết phạm nhân Stefano Cucchi năm 2009. 

Bernardo và d’Alessandro là thành viên lực lượng đặc biệt carabinieri, hôm 14/11 bị kết tội ngộ sát đối với phạm nhân Cucchi, người bị bắt tại công viên Rome ngày 15/10/2009, sau khi phát hiện sở hữu 20 g hashish, tức nhựa cần sa và ba gói cocaine.

Một tuần sau đó, Cucchi chết tại bệnh viện Sandro Pertini ở Rome, nơi anh được đưa đi điều trị chấn thương, với hai đốt sống và xương hàm bị gãy. Phạm nhân này nặng 37 kg vào lúc chết, mắt thâm tím, ngoại hình hốc hác khiến dư luận Italy phẫn nộ.

canh sat linh an tu sau 10 nam danh chet pham nhan
Em gái phạm nhân Cucchi giơ bức ảnh anh trai bị đánh đập dã man hồi đầu năm nay. Ảnh: Shutterstock.

Tháng 10/2014, hai cảnh sát Bernardo và d’Alessandro được tha bổng cho cảnh sát do thiếu bằng chứng và vụ án rơi vào bế tắc. Toà giám đốc thẩm tối cao ở Rome đã lật lại vụ án vào tháng 12/2015 và phiên toà mới bắt đầu.

Bước ngoặt trong vụ án đến vào tháng 10 năm ngoái, khi Francesco Tedesco, một cảnh sát cũng bị buộc tội liên quan cái chết của phạm nhân Cucchi tỏ ra hợp tác với cơ quan điều tra.

Tedesco hôm 14/11 khai tại toà rằng các đồng nghiệp của anh đã đá, đấm vào mặt Cucchi khiến anh này tử vong. Cảnh sát này còn cáo buộc rằng ông đã bị đe doạ, yêu cầu phải giữ im lặng và che giấu sự thật. Tedesco được toà tuyên trắng án.

"Tôi xin lỗi gia đình Cucchi", Tedesco nói tại toà. "Vài năm gần đây tôi không thể gắng gượng thêm nữa. Thật không dễ khi khai báo về đồng nghiệp của mình".

Mai Lâm (Theo Guardian)

canh sat linh an tu sau 10 nam danh chet pham nhan Bị truy tố vì bắn chết tướng cảnh sát tại tòa
canh sat linh an tu sau 10 nam danh chet pham nhan Đánh bom tự sát ở sở cảnh sát Indonesia
canh sat linh an tu sau 10 nam danh chet pham nhan Tướng cảnh sát bắn chết hai người tại tòa
canh sat linh an tu sau 10 nam danh chet pham nhan Sắp tới chỉ những trường hợp nào cảnh sát giao thông được dừng xe kiểm tra?

/ vnexpress.net