Các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện tại vẫn có tác dụng với biến chủng Omicron

Trong bối cảnh giới khoa học vẫn đang nỗ lực nghiên cứu và phân tích về độc lực của biến chủng Omicron, Bộ Y tế Singapore ngày 5/12 thông tin rằng các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện nay vẫn có hiệu quả trước Omicron.

Các loại vaccine ngừa COVID-19 hiện tại vẫn có tác dụng với biến chủng Omicron -0

Các vaccine ngừa COVID-19 hiện tại vẫn có khả năng chống lại Omicron. Ảnh: DW.

"Còn quá sớm để kết luận về mức độ nguy hiểm của biến chủng Omicron. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho biết, các loại vaccine COVID-19 hiện nay vẫn có khả năng chống lại Omicron và làm giảm tình trạng nghiêm trọng nếu chẳng may nhiễm phải", thông báo của Bộ Y tế Singapore nêu rõ.

Cũng theo Bộ Y tế Singapore, các thông tin chi tiết về Omicron như độc lực hay tốc độ lây lan dự kiến sẽ được công bố trong những tuần tới. "Càng thêm nhiều ca nhiễm Omicron được phát hiện, chúng ta càng sớm biết nhiều hơn về nó", thông báo nêu rõ.

Liên quan đến việc xét nghiệm, các nhà khoa học thuộc Bộ Y tế Singapore lưu ý đây là chìa khoá để giúp phát hiện sớm và ngăn chặn sự lây lan ngay từ đầu đối với biến chủng Omicron. Ngoài xét nghiệm PCR, xét nghiệm nhanh ART cũng hiệu quả trong phát hiện các ca nhiễm Omicron.

Hiện tại, các trường hợp phát hiện nhiễm biến chủng Omicron trên khắp thế giới đều biểu hiện các triệu chứng nhẹ và chưa có trường hợp nào tử vong. Các triệu chứng phổ biến được ghi nhận bao gồm đau họng, mệt mỏi và ho.

Linh Đan

WHO: Vaccine là biện pháp phòng dịch hiệu quả, kể cả với biến thể mới Omicron WHO: Vaccine là biện pháp phòng dịch hiệu quả, kể cả với biến thể mới Omicron
Liều vaccine tăng cường có thể ngăn chặn biến thể Omicron? Liều vaccine tăng cường có thể ngăn chặn biến thể Omicron?

/ cand.com.vn