Các bác sĩ dốc hết sức điều trị cho hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 có diễn tiến nặng


Hai bệnh nhân có diễn tiến nặng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực để điều trị.

"Bệnh nhân 19", đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, sáng nay trở nặng, phải thở máy, lọc máu.

Bà 64 tuổi, là bác gái của "bệnh nhân 17" Nguyễn Hồng Nhung, Hà Nội. Bà có bệnh lý nền rối loạn tiền đình. Chiều hôm qua, bệnh nhân khó thở tăng dần, đến 22h thì suy hô hấp. Các bác sĩ hội chẩn quyết định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu và theo dõi điều trị.

cac bac si doc het suc dieu tri cho hai benh nhan nhiem covid 19 co dien tien nang

Đến sáng nay "bệnh nhân 19" vẫn suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, tình trạng nặng.

Trước đó, du khách người Anh 69 tuổi đang điều trị tại bệnh viện này phải thở máy. Ông có bệnh lý nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp. Rạng sáng nay, bệnh nhân cũng được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực theo dõi tiếp tục. Ông là hành khách trên chuyến bayVN54 ngày 2/3, chung chuyến với Nhung.

Sáng nay (16/3), các chuyên gia của tổ cơ động Bệnh viện Bạch Mai đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân nặng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết sau khi được thở máy, lọc máu và các biện pháp hồi sức tích cực. Hiện tại, oxy máu của bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, tuy nhiên, vẫn trong tình trạng nặng.

Nữ bệnh nhân người Việt vẫn suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, đang trong tình trạng nặng. “Chúng tôi sẽ và tiếp tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn liên tục hàng ngày đối với việc điều trị bệnh nhân nặng và trong những tình huống cấp thiết”, PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

Trước đó, sáng 15/3, ngay khi nhận thông tin về diễn biến nặng của bệnh nhân người Anh, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, đã liên hệ trực tiếp với GS.TS Nguyễn Gia Bình, chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, đề nghị phối hợp, hỗ trợ chuyên môn để điều trị cho các bệnh nhân.

cac bac si doc het suc dieu tri cho hai benh nhan nhiem covid 19 co dien tien nang

Trưa cùng ngày, một đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện Bạch Mai đã tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để hội chẩn điều trị bệnh nhân này. Cuối giờ chiều, tại điểm cầu Bộ Y tế, các chuyên gia đầu ngành về hồi sức, hô hấp, tim mạch... đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị cho bệnh nhân này với các bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

cac bac si doc het suc dieu tri cho hai benh nhan nhiem covid 19 co dien tien nang Nhiều trang fanpage giả mạo Bộ Y tế để bán khẩu trang phòng Covid-19
cac bac si doc het suc dieu tri cho hai benh nhan nhiem covid 19 co dien tien nang Hơn 100 người tử vong do Covid-19 tại Iran chỉ trong 24 giờ qua
cac bac si doc het suc dieu tri cho hai benh nhan nhiem covid 19 co dien tien nang Đà Nẵng lập 7 chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cửa ngõ thành phố
cac bac si doc het suc dieu tri cho hai benh nhan nhiem covid 19 co dien tien nang Dồi dào nguồn cung, Việt Nam sẽ cung ứng 30 triệu khẩu trang trong tháng 3
cac bac si doc het suc dieu tri cho hai benh nhan nhiem covid 19 co dien tien nang Xét nghiệm quyết định bệnh nhân nCoV nhiều hay ít