BV Phổi Hà Nội chuyển bệnh nhân nặng sang BV Đức Giang, Thanh Nhàn

Bệnh viện Phổi Hà Nội chuyển toàn bộ bệnh nhân tại khoa Hồi sức đến Bệnh viện đa khoa Đức Giang và chuyển toàn bộ bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) đang điều trị nội trú đến Bệnh viện Thanh Nhàn.

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 ở BV Phổi Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đề nghị BV tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh thông thường từ 18h ngày 25/7 cho đến khi bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch và có thông báo tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

BV Phổi Hà Nội chuyển bệnh nhân nặng sang BV Đức Giang, Thanh Nhàn

Bệnh nhân F0 được phát hiện tại BV Phổi Hà Nội chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Đối với bệnh nhân đang điều trị ngoại trú, bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính, bệnh nhân có thẻ BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện chuyển đến khám bệnh, chữa bệnh tại BV đa khoa Xanh Pôn trong thời gian bệnh viện tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

BV Phổi Hà Nội chuyển toàn bộ bệnh nhân tại khoa Hồi sức đến BV đa khoa Đức Giang; chuyển toàn bộ bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) đang điều trị nội trú đến BV Thanh Nhàn.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các BV: Đa khoa Xanh Pôn, Đa khoa Đức Giang, Thanh Nhàn sẵn sàng tổ chức tiếp nhận khám và điều trị liên tục cho người bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại BV Phổi Hà Nội.

Tính đến trưa nay, chùm ca bệnh liên quan đến BV Phổi Hà Nội đã ghi nhận 27 ca dương tính là nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà người bệnh.

UBND quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định cách ly y tế toàn bệnh viện trong 14 ngày kể từ 18h ngày 25/7 cho đến khi có quyết định mới của UBND quận.

Tr.Hằng

Giãn cách xã hội tại Hà Nội sẽ điều chỉnh theo diễn biến thực tế Giãn cách xã hội tại Hà Nội sẽ điều chỉnh theo diễn biến thực tế
Bệnh viện Phổi Hà Nội ghi nhận 24 người nghi mắc COVID-19 Bệnh viện Phổi Hà Nội ghi nhận 24 người nghi mắc COVID-19

/ cand.com.vn