Bom phát nổ giữa hội nghị tại Ấn Độ gây nhiều thương vong

Một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong loạt vụ nổ liên tiếp nghi do đánh bom xảy ra tại một trung tâm hội nghị ở bang Kerala, miền Nam Ấn Độ ngày 29/10.

Theo Al Jazeera, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h40 phút sáng 29/10 (giờ địa phương) bên trong một trung tâm hội nghị quốc tế có tên Zamra ở thị trấn Kalamassery, huyện Ernakulam của bang Kerala, nơi một nhóm tín đồ Cơ đốc giáo đang tổ chức buổi cầu nguyện.

"Các vụ nổ xảy ra chỉ vài giây sau khi kết thúc buổi cầu nguyện. Vụ nổ đầu tiên xảy ra giữa hội trường. Vài giây sau, hai vụ nổ nữa xảy ra đồng thời ở hai bên hội trường", một nhân chứng có tên Sreekumar kể lại.

Bom phát nổ giữa hội nghị tại Ấn Độ khiến nhiều người thương vong -0
Người dân sơ tán khỏi khu vực vụ nổ. Ảnh: Reuters

Trước đó, tờ báo địa phương Mathrubhumi cũng cho biết, ít nhất ba vụ nổ đã xảy ra tại hội trường sự kiện. Vào thời điểm vụ nổ xảy ra, một nhóm tín đồ Cơ đốc giáo đang tổ chức hội nghị khu vực kéo dài 3 ngày và có trên 2.000 người đăng ký tham dự. 

Theo người đứng đầu sở giao thông bang Kerala Antony Raju, vụ nổ đã khiến 1 người thiệt mạng và 36 người bị thương, trong đó có 10 người bị bỏng nặng.

Khi được hỏi liệu đây có phải là một vụ tấn công khủng bố hay không, người đứng đầu cơ quan cảnh sát địa phương Kerala Shaik Darvesh Saheb nhận định: "Ở giai đoạn này tôi không thể khẳng định bất cứ điều gì, chỉ sau khi điều tra tôi mới có thể xác nhận các chi tiết".

“Song chúng tôi sẽ tìm ra ai đứng sau vụ nổ này và xử lý nghiêm khắc. Điều tra sơ bộ cho thấy đây là một vụ nổ bằng thiết bị nổ tự chế", quan chức này cho biết thêm.

Hiện Cơ quan Điều tra Quốc gia (NIA) Ấn Độ đã điều động lực lượng phối hợp gồm cảnh sát, đơn vị chống khủng bố và đội điều tra đặc biệt đến hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/bom-phat-no-giua-hoi-nghi-tai-an-do-gay-nhieu-thuong-vong-i712078/

An Nhiên / cand.com.vn