Thương vong trong vụ đánh bom đền thờ ở Pakistan không ngừng tăng

Số người thiệt mạng trong vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một đền thờ Hồi giáo ở Peshawar, Pakistan tối 30/1 đã leo lên 90, cùng với đó là hàng trăm người khác bị thương.

 
Thương vong trong vụ đánh bom đền thờ ở Pakistan không ngừng tăng -0
Đống đổ nát sau vụ đánh bom. Ảnh Reuters. 

Theo cập nhật của giới chức địa phương, đến chiều 31/1, số người thiệt mạng đã lên đến 90, trong khi đó ít nhất 170 người khác cũng bị thương trong vụ nổ đã phá hủy tầng trên của đền thờ Hồi giáo khi hàng trăm tín đồ thực hiện nghi lễ cầu nguyện.

Riaz Mahsud, một quan chức cấp cao của chính quyền địa phương cho biết, con số thương vong có thể sẽ tăng lên khi các đội cứu hộ vẫn tìm kiếm trong đống đổ nát.

Địa điểm xảy ra vụ đánh bom là đền thờ chính trong khu vực, tọa lạc tại địa điểm gần văn phòng của cảnh sát và đơn vị chống khủng bố.

Các nhà chức trách vẫn đang tìm hiểu bằng cách nào mà kẻ đánh bom vào được khu vực này, nơi được bảo vệ nghiêm ngặt với một loạt trạm kiểm soát có nhiều cảnh sát và quân nhân. Bộ trưởng Quốc phòng Khawaja Asif cho biết kẻ đánh bom đứng ở hàng đầu tiên trong phòng cầu nguyện khi kích nổ quả bom.

Peshawar trong hai thập kỷ qua chìm trong bạo lực. Nhóm chiến binh hoạt động mạnh nhất trong khu vực là Taliban Pakistan, còn được gọi là Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP).

TTP phủ nhận trách nhiệm về vụ đánh bom ngày 30/1, mặc dù tổ chức này đã tăng cường các cuộc tấn công kể từ khi rút khỏi thỏa thuận hòa bình với chính phủ vào năm ngoái.

Vụ đánh bom xảy ra một ngày trước khi phái đoàn của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đến Islamabad để đàm phán về gói cứu trợ trị giá 7 tỷ USD đang bị đình trệ.

Vụ tấn công mới này thậm chí còn đẫm máu hơn vụ do các chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tiến hành hồi tháng 3 năm ngoái, khi chúng đánh bom một đền thờ Hồi giáo Shia, giết chết ít nhất 58 người.

 

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/thuong-vong-trong-vu-danh-bom-den-tho-o-pakistan-khong-ngung-tang-i682109/

Duy Tiến (Theo Reuters) / cand.com.vn