Đánh bom liên hoàn nhắm vào cảnh sát ở Pakistan, 26 người thương vong

Ít nhất hai quả bom đã được kích nổ cách nhau vài giờ trên đường phố ở thành phố Quetta của Pakistan, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

AlJazeera dẫn thông báo của giới chức Pakistan xác nhận, ít nhất hai quả bom đã phát nổ trên đường phố thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan gần biên giới Afghanistan trong ngày 10/4, được cho là nhắm vào các thành viên lực lượng cảnh sát địa phương.

Đánh bom liên hoàn nhắm vào cảnh sát ở Pakistan, 26 người thương vong -0
Hiện trường môt vụ đánh bom xảy ra cách đây không lâu ở Pakistan. Ảnh: TRTWorld

Trong đó, quả bom đầu tiên được kích nổ ở khu vực Qandhari Bazar khiến hai sĩ quan cảnh sát và hai dân thường thiệt mạng, 15 người bị thương. Quả bom thứ hai phát nổ gần một xe cảnh sát khiến những người dân thường gần đó bị thương.

Quan chức địa phương Mitha Khan tiết lộ, mục tiêu đầu tiên bị tấn công là xe của một "quan chức cảnh sát cấp cao đang trên đường đến đồn cảnh sát". "Nhân sự cấp cao đó không bị thương, nhưng tài xế và vệ sĩ của ông ấy đã thiệt mạng", ông Khan thông tin.

Cuộc điều tra ban đầu cho thấy, khối thuốc nổ nặng khoảng 4-5kg được giấu trên một chiếc xe máy ven đường, kích nổ thông qua điều khiển từ xa.

Nhóm ly khai địa phương có tên đội Giải phóng Balochistan (BLA) nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công đầu tiên. BLA bị Mỹ liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Các vụ đánh bom kể trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi cơ quan tình báo hàng đầu của Pakistan bắt giữ một "mục tiêu có giá trị cao" trong chiến dịch chống phiến quân ở Balochistan.

Cảnh sát ở Pakistan là mục tiêu của nhiều vụ tấn công thời gian gần đây. Hôm 30/1, ít nhất 100 người đã thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương trong vụ đánh bom kinh hoàng làm sập một nhà thờ Hồi giáo nằm gần khu nhà ở dành cho cảnh sát ở Peshawar.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/danh-bom-lien-hoan-nham-vao-canh-sat-o-pakistan-26-nguoi-thuong-vong-i689603/

Thái Hà / cand.com.vn