Bộ TT&TT yêu cầu xử lý nghiêm việc đăng tải thông tin, livestream sai sự thật

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý nghiêm việc livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat... để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật trên mạng xã hội.

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Qua công tác quản lý nhà nước về thông tin trên mạng, Bộ TT&TT nhận thấy, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như livestream, chia sẻ hình ảnh, video clip, lập group chat để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật.

Phần nhiều trong số đó là các nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân, sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tung tin giả, tin sai sự thật, quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép,... Những hành động này đã gây ra sự búc xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Bộ TT&TT yêu cầu xử lý nghiêm việc đăng tải thông tin, livestream sai sự thật  - 1
Sở TT&TT Hà Nội xử phạt người đăng thông tin giả mạo, sai sự thật về ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Để kịp thời nắm bắt, có biện pháp chấn chỉnh hiện tượng này, tránh gây tác động xấu tới dư luận xã hội, đặc biệt là giới trẻ, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở TT&TT, công an tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, xử lý theo thẩm quyền được giao.

Theo đó, Sở TT&TT và công an các địa phương cần tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội. Các đơn vị này cần chủ động xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm trên địa bàn.

Trong trường hợp không xác định được danh tính, nhân thân của đối tượng vi phạm, Sở TT&TT và công an các tỉnh, thành phố cần phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an để có biện pháp ngăn chặn, xử lý phù hợp.

XUÂN TRƯỜNG

Bộ TT&TT vận động nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 Bộ TT&TT vận động nhắn tin ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Bộ TT&TT: Chưa có giải pháp hiệu quả chặn dòng tiền quảng cáo cho mục đích xấu trên Facebook, YouTube Bộ TT&TT: Chưa có giải pháp hiệu quả chặn dòng tiền quảng cáo cho mục đích xấu trên Facebook, YouTube

/ vtc.vn