Biển người "lấp kín" các điểm du lịch ở Trung Quốc kỳ nghỉ lễ

Hàng triệu người Trung Quốc đổ xô tới các điểm du lịch trong bối cảnh quốc gia tỷ dân hướng tới cuộc sống bình thường hậu COVID-19.

Một quan chức Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cho biết, nền kinh tế thứ hai thế giới sẽ có khoảng 265 triệu lượt hành khách di chuyển bằng đường bộ, tàu hỏa hoặc thuyền trong kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Lần cuối cùng Trung Quốc ghi nhận con số này là vào cuối năm 2019 trước khi COVID-19 bùng phát.

Các thành phố lớn như Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu dự kiến sẽ đón lượng du khách lớn trong đợt nghỉ lễ năm nay.

Biển người 'lấp kín' các điểm du lịch ở Trung Quốc kỳ nghỉ lễ - 1
Một đoạn Vạn Lý Trường Thành đông đúc trong ngày nghỉ lễ. (Ảnh: GT)

"Số lượng người về cơ bản sẽ trở lại mức như cùng kỳ năm 2019", vị quan chức cho biết.

Tại đoạn Vạn Lý Trường Thành ở Bát Đạt Lĩnh cách Bắc Kinh 36 km, hàng trăm người chen chúc di chuyển. Nhiều du khách trong số này không đeo khẩu trang.

Trước khi kỳ nghỉ lễ 1/5 bắt đầu, người Trung Quốc đổ xô tới các ga tàu trên khắp cả nước với hàng dài người xếp thành hàng trước các sảnh khởi hành đông đúc.

Mặc dù kinh tế Trung Quốc phục hồi sau suy thoái vì COVID-19, hoạt động tiêu dùng vẫn chưa thể khôi phục như thời kỳ trước đại dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, giới chức Trung Quốc yêu cầu các điểm du lịch hạn chế số lượng khách tới tham quan và có hệ thống bán vé để kiểm soát dòng người.

Du khách cũng cần đăng ký tại các điểm tham quan và xuất trình "mã sức khỏe" - chứng nhận điện tử trên điện thoại chứng minh họ không có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

SONG HY (Nguồn: AFP)

Giẫm đạp trong lễ hội Israel, ít nhất 38 người chết Giẫm đạp trong lễ hội Israel, ít nhất 38 người chết
"Biển người" Trung Quốc di chuyển trong kỳ nghỉ Tết "Biển người" Trung Quốc di chuyển trong kỳ nghỉ Tết

/ vtc.vn