Bé sơ sinh chiến đấu với tử thần sau khi bị chôn sống

Bé gái đang giành giật sự sống sau khi được giải cứu từ một bình đất nung bị chôn dưới đất ở bang Uttar Pradesh hôm 10/10. 

Bé sơ sinh được giải cứu tại quận Bareilly, bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ bị nhiễm trùng máu và có lượng tiểu cầu thấp ở mức nguy hiểm, bác sĩ nhi khoa Ravi Khanna cho biết hôm 15/10.

"Cô bé có cơ hội sống nhưng chúng tôi chỉ dám chắc sau 5-7 ngày nữa", ông nói.

be so sinh chien dau voi tu than sau khi bi chon song
Bác sĩ nhi khoa Ravi Khanna chăm sóc bé sơ sinh được giải cứu tại bệnh viện. Ảnh: BBC.

Bé gái được một người làng tình cờ phát hiện hôm 10/10 khi đang đào hố chôn cất con gái vừa tử vong của anh. Người Hindu thường hỏa táng người chết nhưng trẻ em thì được chôn cất.

"Khi họ đào mộ cho đứa trẻ ở độ sâu gần một mét, chiếc xẻng va phải một bình đất nung khiến nó vỡ ra và họ nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Kéo chiếc bình ra, họ phát hiện đứa bé đang nằm trong đó", ông Abhinandan Singh, cảnh sát trưởng Bareilly, cho biết.

Bé gái sau đó được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh của bệnh viện địa phương. "Tôi nghĩ cô bé khoảng một tuần tuổi", trưởng khoa nhi Saurabh Anjan nói. "Cô bé bị sinh non, có thể chào đời vào khoảng 30 tuần và nặng chỉ 1,1 kg".

Bác sĩ Anjan cũng cho biết bé gái bị hạ thân nhiệt và hạ đường huyết. "Cô bé rất nhỏ và yếu, chúng tôi đã ngay lập tức cho bệnh nhân thở oxy và bắt đầu điều trị hạ thân nhiệt", ông Anjan cho hay.

Bác sĩ Khanna cho rằng bé gái đã bị chôn dưới đất khoảng 3-4 ngày. "Cô bé sống sót nhờ mỡ nâu. Trẻ sơ sinh có mỡ ở bụng, đùi và má, đôi khi chúng có thể sống sót dựa vào điều này trong trường hợp khẩn cấp. Khi lượng mỡ này cạn kiệt, cô bé co rúm lại", ông nói.

Trong khi đó, trưởng khoa nhi Anjan lại tin rằng cô bé mới chỉ bị chôn sống 2-3 giờ và có thể chỉ sống sót thêm 1-2 giờ nữa nếu không được giải cứu. Ông nói rằng có thể có một phần oxy trong đất và chiếc bình được làm từ đất sét không quá dày nên không khí vẫn có thể lọt qua, giúp cô bé không bị chết ngạt.

be so sinh chien dau voi tu than sau khi bi chon song
Chiếc bình đất bị vỡ sau khi dân làng phát hiện bé sơ sinh bị chôn sống. Ảnh: BBC

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra hình sự và đang truy tìm bố mẹ của bé sơ sinh. Ông Singh nghi ngờ những người này đã cố tình chôn sống con vì sau khi sự việc được công bố, không có ai đến nhận đứa trẻ.

Chính trị gia địa phương Rajesh Kumar Mishra, thuộc đảng cầm quyền BJP, đã nhận nuôi bé gái và khi nào cô bé khỏe lại, ông và vợ sẽ đưa em về nhà.

"Việc cô bé sống sót là một phép màu, tôi tin Thượng đế đã cứu mạng và gửi cô bé đến với tôi", ông nói. "Cô bé đang chiến đấu giữa sự sống và cái chết. Một khi cô bé bình phục, tôi sẽ đưa về nhà và nuôi như con gái".

Ông Mishra đặt tên cho bé gái là Sita, theo tên một nữ thần trong đạo Hindu, và đến bệnh viện kiểm tra tình hình vài lần mỗi ngày.

Việc bỏ rơi và sát hại bé gái ở Ấn Độ không phải là hiếm do quan điểm trọng nam khinh nữ. Người dân cho rằng con trai sẽ nối dõi tông đường và chăm sóc cha mẹ khi già yếu, trong khi con gái khiến gia đình tốn kém của hồi môn và sau khi kết hôn không còn sống trong nhà. Điều này đã khiến Ấn Độ trở thành một trong những nước có tỷ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất thế giới.

"Tôi không biết điều gì đã khiến bố mẹ ruột bỏ rơi và chôn sống cô bé, tất cả những gì tôi có thể nói là họ đã làm không đúng", ông Mishra nói. "Tôi cầu nguyện cô bé khỏe mạnh và sống thật lâu. Tôi tin cả thế giới cũng đang cầu nguyện cho sự sống của cô bé".

Anh Ngọc (Theo BBC)

be so sinh chien dau voi tu than sau khi bi chon song Ám ảnh ánh mắt của xác ướp bé trai 6 tháng tuổi bị chôn sống theo mẹ

6 xác ướp phụ nữ và 2 bé trai trong cùng một gia đình được phát hiện trong 2 ngôi mộ tập thể ở khu ...

be so sinh chien dau voi tu than sau khi bi chon song Chú chó 3 chân cứu bé sơ sinh bị mẹ chôn sống

Một chú chó tên Ping Pong đang được ca ngợi như một “anh hùng” ở Thái Lan vì đã giúp cứu sống một em bé ...

/ vnexpress.net