Báo Hàn Quốc: "Phép màu Park Hang-seo không xuất hiện"

Nhiều tờ báo Hàn Quốc như Chosun, Yonhap... đều cảm thấy tiếc khi Việt Nam không thể đi tiếp tại U23 châu Á 2020.

"Không có phép màu Park Hang-seo ở Bangkok, Thái Lan. Dù ghi bàn trước, sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng và quả phạt đền cuối hiệp hai của Triều Tiên đã đảo ngược tình thế, khiến giấc mơ lần đầu dự Olympic của Việt Nam tan thành mây khói", tờ Yonhap mở đầu bài báo về thất bại 1-2 của U23 Việt Nam trước Triều Tiên.

"Phép màu Park Hang-seo, thứ mà người hâm mộ Việt Nam trông chờ, đã không xuất hiện", tờ này viết tiếp.

bao han quoc phep mau park hang seo khong xuat hien
HLV Park cúi đầu trên ghế huấn luyện khi chứng kiến Việt Nam thua ngược Triều Tiên. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam không có quyền tự quyết ở trận lượt cuối bảng D. Đoàn quân của HLV Park phải thắng đậm Triều Tiên và mong trận Jordan - UAE có thắng - thua hoặc hòa không bàn thắng. Cả hai điều kiện này đều không xảy ra. Việt Nam thua Triều Tiên 1-2 dù Tiến Linh mở tỷ số, còn ở trận đấu cùng giờ, Jordan hòa UAE 1-1.

"Phép màu Park Hang-seo biến mất. Việt Nam thua Triều Tiên", là tiêu đề bài viết trên tờ Chosun.

Trong khi đó, tờ News1 cho rằng tinh thần của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bàn thua, đến từ sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng. "Sau khi mở tỷ số, Việt Nam chơi áp đảo. Nhưng đà tâm lý đó bị khựng lại bởi một sai lầm tai hại của thủ môn. Trong hiệp hai, sức mạnh tấn công của Việt Nam bị suy giảm. Họ chuyền hỏng nhiều và không thể tạo ra cơ hội", bài báo có đoạn.

"Phép màu Park Hang-seo, điều đã mang lại chiến thắng cho Việt Nam ở nhiều giải đấu, đã không song hành trong chiến dịch tranh vé dự Olympic lần này", tờ này viết tiếp.

bao han quoc phep mau park hang seo khong xuat hien

Vĩnh San tổng hợp

bao han quoc phep mau park hang seo khong xuat hien Nhìn lại thất bại của U23 Việt Nam trước U23 CHDCND Triều Tiên
bao han quoc phep mau park hang seo khong xuat hien HLV Park suýt ném bóng vào trọng tài biên
bao han quoc phep mau park hang seo khong xuat hien HLV Park Hang-seo lý giải nguyên nhân dẫn đến trận hòa nhạt nhòa thứ 2 của U23 Việt Nam
/ vnexpress.net