HLV Park suýt ném bóng vào trọng tài biên

Park Hang-seo nổi cáu sau khi trọng tài biên xác định sai một quả ném biên, ở cuối trận hoà giữa Việt Nam với Jordan tại giải U23 châu Á tối 13/1.

hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Phút bù giờ thứ nhất của hiệp hai, Thành Chung phất bóng dài lên, nhưng bóng đập chân một cầu thủ Jordan đi ra ngoài đường biên phải. Dù vậy, trọng tài biên chỉ về phía Việt Nam, đồng nghĩa với việc cho Jordan được hưởng quả ném biên. HLV Park Hang-seo ngay lập tức phản ứng, ôm trái bóng, hét to và dứ trái bóng về phía vị trọng tài biên.
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Nhưng nhờ trợ lý Lee Young Jin hét to để khuyên bảo, HLV Park Hang-seo kịp thời "hạ hoả". Ông thu trái bóng về nhưng vẫn không giấu hậm hực.
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
HLV người Hàn Quốc chưa nguôi bức xúc, chống nạnh và lườm trọng tài biên khi trở lại khu vực kỹ thuật của đội Việt Nam.
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Trên đường, ông còn quay ngược lại đưa tay chỉ về phía xảy ra tình huống bóng chạm cầu thủ Jordan, như để nhắc lại rằng Việt Nam mới là đội xứng đáng hưởng ném biên. Căng thẳng chỉ được giải toả sau khi trọng tài chính chạy tới, can thiệp và cho Việt Nam hưởng ném biên.
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Trước đó, thầy Park và các học trò trải qua 90 phút khó khăn. Việt Nam phòng ngự không tốt, liên tục bị khoét vào hai cánh, đặc biệt là cánh trái của Thanh Thịnh. HLV người Hàn Quốc vì thế quyết định điều chỉnh từ phút 36, rút Thanh Thịnh khỏi sân để gia cố hàng thủ bằng Đình Trọng. 
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Tương tự trận hoà UAE ngày ra quân, Đình Trọng vào sân và nhanh chóng cải thiện chất lượng phòng ngự của Việt Nam. Anh hầu như không bị đối phương qua người và có nhiều tình huống can thiệp chính xác, giải nguy kịp thời.
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Bùi Tiến Dũng cũng là một điểm sáng khác của Việt Nam, khi chơi xuất sắc, khẳng định vị thế sự lựa chọn số một của thầy Park trong khung gỗ. Thủ môn người Thanh Hoá có không dưới ba tình huống chọn vị trí chính xác, phản xạ tốt từ chối những cơ hội rõ rệt của Jordan, góp phần giúp Việt Nam giữ sạch lưới trận thứ hai liên tiếp. 
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Tuy nhiên, tuyến giữa và hàng công Việt Nam có thêm một trận đấu dưới kỳ vọng. Ngòi nổ quan trọng nhất đội Quang Hải bị phong toả chặt và không có nhiều tình huống đi bóng, chuyền bóng hoặc dứt điểm lợi hại quen thuộc. Các vệ tinh xung quanh anh thì chưa đủ độ chín cần thiết. Hoàng Đức chơi xông xáo, có nhiều pha xử lý kỹ thuật và tích cực sút xa, nhưng không thể gây đột biến từ giữa sân.
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien
Phải đến nửa cuối hiệp hai, Việt Nam mới bắt đầu tấn công tốt hơn. Bóng chủ yếu lăn bên phần sân Jordan, khi các học trò của ông Park liên tục gây sức ép về phía cầu môn đối phương. Có lúc, đội được hưởng liền năm quả phạt góc. 
hlv park suyt nem bong vao trong tai bien

Tuy nhiên, dứt điểm một lần nữa là hạn chế lớn, khiến Việt Nam không thể ghi bàn. Tiến Linh (trong ảnh) và Đức Chinh đã có một vài cơ hội, nhưng đều không tận dụng thành công. Trong cuộc họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo thừa nhận các học trò của ông lúng túng ở những giây cuối cùng, nên dứt điểm chưa hiệu quả. 

Trận hoà Jordan 0-0 khiến Việt Nam chỉ có hai điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0 sau hai lượt trận. Đội vì thế mất quyền tự quyết định số phận ở lượt trận cuối ngày 16/1. Để đi tiếp, thầy trò ông Park vừa phải thắng Triều Tiên, vừa hy vọng trận UAE - Jordan có kết quả thắng thua, hoặc hoà có bàn thắng để so chỉ số phụ.  

hlv park suyt nem bong vao trong tai bien U23 Việt Nam "đặc biệt" nhất tại VCK U23 châu Á 2020

Tại VCK U23 châu Á 2020, tuyển Việt Nam là đội tuyển duy nhất chưa ghi bàn và cũng chưa thủng lưới.

hlv park suyt nem bong vao trong tai bien Đình Trọng: "Vé đi tiếp vẫn trong tầm tay Việt Nam"

Trung vệ Trần Đình Trọng tin Việt Nam sẽ hạ Triều Tiên ở trận cuối vòng bảng vào ngày 16/1 để giành vé vào tứ ...

hlv park suyt nem bong vao trong tai bien HLV Park: "Bằng mọi giá phải thắng Triều Tiên"

Park Hang-seo thừa nhận trong cuộc họp báo tối 13/1 rằng Việt Nam đang ở thế bí và phải dốc sức đánh bại Triều Tiên ...

 

/ vnexpress.net