Ba người bị bắt tại sân bay Mỹ vì tình nghi hỗ trợ IS

Những nghi phạm từng thảo luận về kế hoạch gia nhập để chiến đấu cho IS trên mạng và bị các đặc vụ ngầm chú ý.

ba nguoi bi bat tai san bay my vi tinh nghi ho tro is

Chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS). Ảnh: Reuters.

Ba công dân Mỹ gốc Kenya, ngoài 20 tuổi, bị bắt hôm 21/1 tại sân bay Gerald Ford, Michigan, sau khi đăng video thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và bàn bạc rằng sẽ thực hiện một cuộc tấn công bằng xe ở Mỹ nếu một trong ba người có thể ra nước ngoài chiến đấu cho IS, AFP dẫn lời nhà chức trách cho biết.

Khi bị bắt, một trong ba nghi phạm, Muse Abdikadir Muse, 23 tuổi, biệt danh Muse Muse, đang được kiểm tra an ninh để chuẩn bị lên chuyến bay đưa anh ta tới Mogadishu, Somalia, gia nhập IS.

Trong một đoạn trao đổi trên mạng với đặc vụ ngầm Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Muse nói rằng anh ta muốn "chiến đấu trên tiền tuyến" cho IS. Cảnh sát cũng bắt Mohamud Abdikadir Muse, 20, em trai Muse, và Mohamed Salat Haji, 26 tuổi, một người họ hàng. Cả hai bị tình nghi là đồng phạm của Muse.

Ba người bị cáo buộc tội danh âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất và nguồn lực cho một tổ chức khủng bố nước ngoài. Cơ quan thực thi pháp luật chú ý tới Muse từ tháng 4/2016 khi anh ta đăng các thông điệp ủng hộ IS trên trang Facebook cá nhân.

ba nguoi bi bat tai san bay my vi tinh nghi ho tro is Chiến tranh Arab-Israel 1973 (Kỳ 3): Tấn công cao nguyên Golan

Các binh sĩ ở phía bắc có nhiệm vụ chọc thủng các phòng tuyến của Israel và sau đó di chuyển hình vòng cung xuống ...

ba nguoi bi bat tai san bay my vi tinh nghi ho tro is Chiến tranh Arab-Israel 1973 (Kỳ 2): Sức mạnh quân sự

Người Arab sẽ phải đối mặt với một đội quân đáng gờm nhờ sức mạnh thiết giáp và không quân của Israel. Dưới mặt đất, ...

ba nguoi bi bat tai san bay my vi tinh nghi ho tro is Ngân Anh: "Tôi hết hồn khi xem ảnh của mình tại Miss Intercontinental"

Người đẹp cho biết mình không ăn hình nên những bức ảnh của cô tại cuộc thi không gây ấn tượng như mong đợi.

ba nguoi bi bat tai san bay my vi tinh nghi ho tro is Chiến tranh Arab-Israel 1973 (Kỳ 1): Dầu lửa và danh dự

Trước khi chiến tranh Arab-Israel 1973 (Cuộc chiến Tháng 10) kết thúc, vô số tiểu đoàn xe tăng, hàng trăm máy bay chiến đấu và ...