Philippines thêm 73 ca mới nhiễm COVID-19, Ấn Độ bắt đầu giới nghiêm

Số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Philippines đã tăng lên 380 trường hợp. Trong khi đó, Ấn Độ ngày 22/3 đã bắt đầu áp dụng lệnh giới nghiêm kéo dài 14 tiếng.

philippines them 73 ca moi nhiem covid 19 an do bat dau gioi nghiem

Kiểm tra thân nhiệt người đi đường nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời dịch COVID tại một trạm kiểm soát giữa thành phố Quezon và tỉnh Rizal ngày 17/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Reuters đưa tin Bộ Y tế Philippines ngày 22/3 ghi nhận thêm 73 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của nước này lên 380 trường hợp.

Bộ trên cũng thông báo thêm 6 ca tử vong liên quan SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 ở nước này lên 25 trường hợp.

Trao đổi với đài phát thanh DZBB, Bộ trưởng Y tế Rosario Vergeire cho biết việc gia tăng các ca được xác nhận mắc COVID-19 có thể là “nhân tạo” bởi chính phủ hiện chỉ đang tiếp cận các ca xét nghiệm tồn đọng.

Trong khi đó, Ấn Độ ngày 22/3 đã bắt đầu áp dụng lệnh giới nghiêm kéo dài 14 tiếng nhằm hạn chế tốc độ lây lan nhanh chóng của virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở nước này, với 315 người đã được phát hiện mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trong bài phát biểu với quốc dân hồi tuần trước, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kêu gọi người dân ở trong nhà từ 1 giờ 30 tới 15 giờ 30 (giờ GMT) - một động thái mà ông cho là sẽ là một thử nghiệm quan trọng cho đất nước trong việc tiếp cận các năng lực chiến đấu với đại dịch.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Modi nêu rõ: “Hãy để tất cả chúng ta trở thành một phần của lệnh giới nghiêm này, điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh to lớn cho cuộc chiến chống lại mối đe dọa COVID-19”./.

philippines them 73 ca moi nhiem covid 19 an do bat dau gioi nghiem Tổng thống Philippines bất ngờ thị sát trạm kiểm dịch Covid-19 lúc 4h sáng

Tổng thống Duterte đã đến thị sát trạm kiểm soát dọc đường cao tốc MacArthur vào khoảng sau 4h sáng để kiểm tra công tác ...

philippines them 73 ca moi nhiem covid 19 an do bat dau gioi nghiem Thị trường tài chính đầu tiên đóng cửa vì Covid-19

Philippines tuyên bố dừng giao dịch chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ "đến khi có thông báo sau" để đối phó với đại dịch ...

philippines them 73 ca moi nhiem covid 19 an do bat dau gioi nghiem Manila thực hiện phong tỏa, Bắc Kinh cách ly người từ nước ngoài

Bắt đầu từ ngày 15/3, thủ đô Manila của Philippines thực hiện biện pháp phong tỏa theo quyết định của chính quyền thành phố nhằm ...

/ www.vietnamplus.vn