6 nỗi sợ cần vượt qua để thành công năm 2021

Các nghiên cứu chỉ ra rào cản lớn nhất của thành công không phải là tiền, thời gian, nguồn lực mà là ngại thay đổi và chấp nhận rủi ro.

1. Sợ thay đổi và sự thiếu chắc chắn

Dù là về sự nghiệp hay một mối quan hệ, bạn luôn có thể bị bỏ lại phía sau nếu đứng yên và không tiếp tục phát triển. Đừng cố đoán trước tương lai. Thay vào đó, hãy nghiên cứu các sự kiện ngay khi chúng hình thành và tìm cách thích nghi. Hãy thiết kế một danh sách các khoản đặt cược thông minh mà bạn có thể thực hiện, bằng cách thay đổi quyết định và hành động. Luôn đánh giá lại chúng khi bạn có thông tin mới.

2. Sợ bị từ chối

Bạn bị từ chối đơn xin việc? Khách hàng né tránh? Sản phẩm hoặc dịch vụ của mình bị từ chối? Ai cũng bị như thế thôi.

Hãy giữ sự tự tin và tiếp tục tiến lên phía trước. Trong cuộc sống, bạn sẽ phải nghe "không" nhiều hơn là "có" đấy. Thỉnh thoảng, "không" chỉ đơn giản là "không phải bây giờ". Vì thế, đừng ngần ngại thử lại sau, vì hoàn cảnh luôn có thể thay đổi.

3. Sợ thất bại

Những mục tiêu lớn, có ý nghĩa phải mất nhiều thời gian mới đạt được. Trong quá trình đó, bạn có thể phải trải qua nhiều bước lùi. Vì thế, hãy luôn thử nghiệm. Hãy thất bại một cách thông minh, tận dụng những thất bại đó để thử nghiệm chiến lược và giải pháp cho đến khi bạn tìm thấy thành công. Nhưng đừng lặp lại hai lần cùng một sai lầm.

4. Sợ bị cô lập

Thi thoảng, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái khi bị bỏ mặc cho tự xoay xở mà gần như không có ai trợ giúp. Nhưng có rất nhiều cách để giải quyết điều này. Hãy dần gây dựng sự tin tưởng và mối quan hệ vững chắc với đồng nghiệp, bạn bè và các thành viên trong gia đình. Hãy thực sự là một phần trong cộng đồng.

5. Sợ phải đối đầu

Mối quan hệ không hòa thuận với người khác rất dễ trở nên tồi tệ hơn. Nhưng khi bạn cố né tránh các tình huống này, vấn đề cũng chẳng được giải quyết đâu.

Hãy hỏi bản thân rằng điều gì đáng để bạn bỏ thời gian, và điều gì không? Hãy lùi một bước và nghĩ về những cách tốt nhất để giải quyết chúng. Bắt đầu từng bước một, nâng cấp chiến lược dựa trên kết quả bạn đạt được.

6. Sợ mất kiểm soát

Nghiên cứu chỉ ra rằng con người có nhu cầu kiểm soát mọi thứ và những người xung quanh chúng ta thường có nỗi sợ mất kiểm soát. Nhưng thay vì nghi ngờ khả năng điều khiển và thích thích của bản thân, hãy chấp nhận vài biến số nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Hãy tập trung vào những thứ bạn có năng lực nắm giữ.

Hà Thu (theo CNBC)

Nỗi sợ Nỗi sợ

Tháng Ba năm 2017, một người cha đến dự buổi toạ đàm về việc nên im lặng hay lên tiếng trước nạn xâm hại tình ...

Thành công Thành công

Khi được hỏi về sự thành công thì ta thường nghĩ ngay đến nghề nghiệp của mình. Đây cũng là lẽ đương nhiên, vì khoản ...

/ vnexpress.net