Vụ \"trùm gỗ lậu Phượng râu”: 4 cán bộ Biên phòng bị đình chỉ công tác

Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tại đồn Biên phòng 747 và 749.

Chiều 2/5, đại tá Tống Anh Tuấn, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ tại đồn Biên phòng 747 và 749 vì liên quan đến những sai phạm của ông Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, 48 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, Đắk Nông).

Theo đó, 4 cán bộ bị đình chỉ công tác gồm: Thượng tá Cao Hữu Tùng (Đồn trưởng Đồn Biên phòng 747), Trung tá Bùi Khắc Hiệp (Chính trị viên, Đồn phó Biên phòng 747), Trung tá Phạm Công Khanh (Chính trị viên, Đồn Biên phòng 749) và Đại úy Lê Tiến Viên (Đồn Phó quân sự, trực chỉ huy Đồn Biên phòng 749).

“Cả 4 cán bộ này bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ trong công tác quản lý địa bàn được giao, để gây ra dư luận xấu cho lực lượng ngành trong vụ việc vận chuyển gỗ lậu của Phượng “râu””, Đại tá Tuấn thông tin.

vu trum go lau phuong rau 4 can bo bien phong bi dinh chi cong tac

Thượng tá Cao Hữu Tùng, Đồn trưởng Đồn 747 vừa bị đình chỉ công tác. Ảnh CAND.

Trước đó, như đã đưa tin,khoảng 4h sáng 27/4, tại khu vực thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông, Cục Cảnh sát môi trường phối hợp với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Bộ tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) đã bắt quả tang 2 xe ô tô mang biển số Bình Dương chở khoảng 40m3 gỗ nhóm III đến IV, không có giấy tờ hợp pháp.

Qua quá trình điều tra, nhóm người trên khai nhận vận chuyển số gỗ trên từ khu vực lán trại thuộc tiểu khu 464 vườn Quốc gia Yok Đôn (huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) của Phượng "râu", gần Đồn Biên phòng 747 (Bộ chỉ huy Bộ đôi Biên phòng tỉnh Đắk Lắk).

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét lán trại, xưởng gỗ và nơi ở của Phượng “râu” để điều tra, làm rõ vụ việc. Đồng thời, cơ quan công an cũng bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phượng “râu” và một số người được cho là đàn em của Phượng “râu”.

Vụ việc đang được các đơn vị của Bộ công an và ngành chức năng liên quan điều tra, làm rõ.

vu trum go lau phuong rau 4 can bo bien phong bi dinh chi cong tac Nóng trong ngày: Cán bộ có nhận tiền Phượng râu hay không?

Liên quan đến thông tin Phượng \'râu\' chi hàng tỉ đồng để các xe gỗ “bon bon từ rừng ra“, lãnh đạo ngành kiểm lâm, ...

vu trum go lau phuong rau 4 can bo bien phong bi dinh chi cong tac Gỗ lậu của Phượng “râu” và những lỗ kim “không biết”

Trùm gỗ Phượng “râu” đã bị Bộ Công an bắt khẩn cấp và vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Nhưng lúc ...

vu trum go lau phuong rau 4 can bo bien phong bi dinh chi cong tac Gỗ lậu của Phượng "râu" qua trạm dễ dàng

Hai xe gỗ lậu của ông trùm Phượng "râu" bị Bộ Công an bắt giữ chạy qua nhiều đồn biên phòng, trạm chốt của công ...

Mỹ An (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com