Gỗ lậu của Phượng \"râu\" qua trạm dễ dàng

Hai xe gỗ lậu của ông trùm Phượng "râu" bị Bộ Công an bắt giữ chạy qua nhiều đồn biên phòng, trạm chốt của công an và kiểm lâm nhưng không bị bắt giữ

Phượng râu

Chiều 1-5, một lãnh đạo VKSND huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông xác nhận vừa phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Trang (35 tuổi, quê Khánh Hòa) liên quan đến đường dây gỗ lậu của Phan Hữu Phượng (biệt danh Phượng "râu", ngụ thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút).

Theo vị lãnh đạo trên, việc bắt khẩn cấp Trang nhằm mở rộng điều tra các thông tin liên quan đến đường dây buôn gỗ của Phượng "râu". Vụ án đã được Bộ Công an chuyển hồ sơ cho Công an tỉnh Đắk Nông điều tra. Việc điều tra, củng cố chứng cứ vẫn do C49 - Bộ Công an chủ trì phối hợp với cơ quan tố tụng địa phương. Cơ quan phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Trang cũng nằm trong sự ủy quyền nêu trên.

Chiều cùng ngày, một nguồn tin từ Ban Chuyên án (Bộ Công an) cho biết để đưa được 2 xe gỗ khai thác từ khu vực biên giới ra trung tâm huyện Cư Jút, Phượng "râu" phải đi qua rất nhiều trạm kiểm soát. Trước tiên là Đồn Biên phòng 747 (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk - đóng tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk), sau đó theo Quốc lộ 14C (chủ yếu phục vụ mục đích tuần tra - PV) qua Đồn Biên phòng 749 (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk). Tiếp đó, xe gỗ của Phượng "râu" qua địa phận của Đồn Biên phòng 751 (Đồn Biên phòng Nậm Na - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông).

go lau cua phuong rau qua tram de dang

Xưởng gỗ của trùm gỗ lậu Phượng "râu" tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông

Hành trình 2 xe gỗ của ông trùm này tiếp tục rẽ trái vào đường đất xuyên qua rừng của Vườn Quốc gia (VQG) Yók Đôn. Trên quãng đường này có trạm kiểm lâm của vườn kiểm soát. Sau đó vượt qua Đồn Công an Ea Pô (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), rẽ phải đi về hướng xã Nam Dong rồi về thị trấn Ea T’ling. "Thật bất ngờ, tất cả các chuyến xe gỗ kềnh càng của ông trùm này đều lọt các trạm chốt dễ dàng như có phép "tàng hình" - nguồn tin nói.

Theo ông Phạm Tuấn Linh, Phó Giám đốc VQG Yók Đôn, có 2 con đường để xe chở gỗ lậu từ khu vực biên giới về thị trấn Ea T’ling qua địa phận của vườn. Trong đó có một con đường không có chốt trạm, 1 con đường có Trạm Kiểm lâm số 10.

Tối cùng ngày, ông Đỗ Quang Tùng, quyền Cục trưởng Cục Kiểm lâm (Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết ngay sau khi Bộ Công an bắt 2 xe gỗ lậu của Phượng "râu", đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Lực lượng kiểm lâm đã kiểm đếm xong số gỗ tại xưởng của Phượng "râu", khoảng 200 m3, trong đó có rất nhiều gỗ quý.

Liên quan trách nhiệm lực lượng kiểm lâm địa phương, ông Tùng khẳng định sẽ xử lý nghiêm. "Trách nhiệm của Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút rất lớn vì để xưởng của ông Phượng kinh doanh gỗ lậu lâu nay nhưng không biết. Khi có kết luận của công an, cục sẽ kiến nghị xử lý đối với lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Cư Jút và các đơn vị liên quan" - ông Tùng nói.

Bài và ảnh: CAO NGUYÊN

go lau cua phuong rau qua tram de dang Gỗ lậu của Phượng “râu” và những lỗ kim “không biết”

Trùm gỗ Phượng “râu” đã bị Bộ Công an bắt khẩn cấp và vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Nhưng lúc ...

go lau cua phuong rau qua tram de dang Triệt phá xưởng gỗ lậu khủng trong Vườn Quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk - Đắk Nông): Chủ xưởng Phượng “râu” là ai?

Lán trại cùng các bãi tập kết gỗ của Phan Hữu Phượng (48 tuổi, tức Phượng “râu”, trú Đắk Nông) - nằm sát Đồn biên ...

go lau cua phuong rau qua tram de dang Xưởng của Phượng \'râu\' chứa khoảng 300 m3 gỗ quý

Công an bắt khẩn cấp đàn em của Phượng "râu" để mở rộng điều tra. Liên quan đến vụ án, lực lượng chức năng đã ...

/ https://nld.com.vn