Gỗ lậu của Phượng “râu” và những lỗ kim “không biết”

Trùm gỗ Phượng “râu” đã bị Bộ Công an bắt khẩn cấp và vụ án đang được tiếp tục điều tra làm rõ. Nhưng lúc này đây, có quá nhiều câu hỏi từ dư luận nhân dân đặt ra nhưng đại diện một số cơ quan, đơn vị chức năng tại địa phương khi đề cập đến đều “không biết”.

go lau cua phuong rau va nhung lo kim khong biet

Chia sẻ

Gỗ của Phượng "râu" sát Đồn Biên phòng 747, Đắk Lắk (ảnh: Đình Văn/LĐO).

Những xe gỗ lậu bon bon từ rừng ra phố; kho gỗ lậu chình ình trong huyện; lán trại của đối tượng khai thác, tập kết, vận chuyển và buôn bán gỗ lậu thì gần đồn biên phòng… Thế nhưng, đại diện những cơ quan, đơn vị chức năng đều nói rằng không hay biết.

Họ không biết có những lỗ kim, mà to đến mức những chiếc xe chở gỗ lậu hàng chục tấn vẫn bon bon đi qua…

Nhưng đừng quên rằng, những lỗ kim ấy, không phải do trùm gỗ lậu Phượng “râu” tạo ra, mà chính do các cơ quan, đơn vị chức năng tại địa phương bị hổng.

Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã khởi tố vụ án và bắt khẩn cấp nhiều đối tượng trong đường dây gỗ lậu của Phượng “râu” cùng với nhiều sổ sách, chứng cứ. Có hay không sự thiếu trách nhiệm của một số cơ quan, đơn vị chức năng cũng như có hay không sự cấu kết, chung chi mà nhờ đó đường dây gỗ lậu này tồn tại được một thời gian dài sẽ sớm được làm rõ.

Những chiếc lỗ kim từ đâu ra? Tất nhiên là từ công tác quản lí, kiểm tra, giám sát… lỏng lẻo. Nhưng nơi trú ngụ chính của những lỗ kim đó, chính là trong những câu nói “không biết”. Khi các cơ quan, đơn vị có chức năng quản lí, kiểm tra, giám sát càng “không biết”, thì những lỗ kim hay lỗ “voi” xuất hiện chỉ còn là vấn đề thời gian. Và gỗ lậu, rừng trong vườn quốc gia, bị khai thác trái phép cũng chỉ là vấn đề thời gian.

Phượng “râu” làm gỗ lậu với qui mô lớn và trong thời gian dài, là bởi những lỗ kim quá “khủng” đã và đang tồn tại. Không chỉ những xe gỗ lậu của Phượng “râu”, nhiều thứ lậu khác nữa vẫn có thể chui lọt qua những lỗ kim “khủng” ấy. Từ vụ Phượng, chính là một điển hình…

go lau cua phuong rau va nhung lo kim khong biet Xưởng của Phượng \'râu\' chứa khoảng 300 m3 gỗ quý

Công an bắt khẩn cấp đàn em của Phượng "râu" để mở rộng điều tra. Liên quan đến vụ án, lực lượng chức năng đã ...

go lau cua phuong rau va nhung lo kim khong biet Vụ gỗ lậu ở Đắk Lắk: Lộ diện đàn em thân tín của trùm Phượng "râu"

Liên quan đến vụ gỗ lậu ở Đắk Lắk, cơ quan công an vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Hoàng Trang- đàn em thân tín của ...

go lau cua phuong rau va nhung lo kim khong biet Gỗ lậu của trùm Phượng "râu" đi qua hàng loạt trạm kiểm lâm, công an, biên phòng

Để ra khỏi rừng, 2 xe gỗ lậu của ông trùm Phượng "râu" đã đi qua trót lọt nhiều đồn, trạm biên phòng, nhiều trạm ...

/ https://laodong.vn