VFF báo cáo với lãnh đạo Bộ VHTT&DL về tiêu chí bằng cử nhân

Thứ trưởng Lê Khánh Hải Bộ VHTT&DL sẽ có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào hôm nay, 18/4.

Trong buổi làm việc này, Tiểu ban Nhân sự của đại hội và Thường trực VFF sẽ báo cáo với lãnh đạo Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) về quy trình bầu cử và VFF cũng phải giải thích về những ồn ào không đáng có xung quanh một số vấn đề về quy trình tiếp nhận hồ sơ nhân sự các ứng viên.

Được biết, "ông bầu phố núi" Đoàn Nguyên Đức cũng đã nhận được thư mời tham gia cuộc họp giữa Bộ và VFF với tư cách Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính nhưng ông từ chối.

Chia sẻ về lý do với Saostar, bầu Đức tiết lộ, cuộc họp này gồm có những nhân vật chủ chốt của VFF như Chủ tịch Lê Hùng Dũng, phó Chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Thường trực Trần Anh Tú, phó Chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ. Trong đó, chỉ có duy nhất bản thân ông là chưa có bằng đại học. "Tôi cảm thấy xấu hổ nên không đi” - bầu Đức nói.

vff bao cao voi lanh dao bo vhttdl ve tieu chi bang cu nhan
Ông Đoàn Nguyên Đức.

Ngoài ra, trong phát biểu mới đây, bầu Đức cho rằng, việc VFF bổ sung ông vào đề cử vào ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII chỉ để cho vui thôi. Đồng thời, bầu Đức tái khẳng định bản thân không hề quan tâm tới chức vụ này. Mới đây, Đại hội bầu Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII đã được dời sang tháng Năm.

Hiện tại, các ứng viên Chủ tịch VFF chưa được chốt cụ thể, bởi Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch chưa quyết định cử ai tham gia ứng cử. Ba nhân vật thuộc người của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch gồm phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Cấn Văn Nghĩa và nguyên Hiệu trưởng Trường đại học TDTT TP.HCM Lê Quý Phượng.

Hai trong ba người kể trên sẽ bị loại để chọn ra 1 ứng viên duy nhất được Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch chính thức giới thiệu, nhằm tranh cử chức Chủ tịch VFF khóa VIII với Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thanh Niên Nguyễn Công Khế (Nguyên Tổng biên tập báo Thanh niên).

Về quy trình bầu cử, theo quy định của FIFA, đại hội sẽ bầu chủ tịch và 3 phó chủ tịch trước. 4 người này đương nhiên là ủy viên BCH, sau đó đại hội sẽ bầu 13 ủy viên BCH (FIFA quy định BCH mỗi liên đoàn bóng đá thành viên chỉ được phép tối đa 17 người).

Tổng thư ký VFF khóa 8 sẽ được BCH bổ nhiệm trên cơ sở đề xuất của tân chủ tịch VFF. Đại hội sẽ bao gồm 67 đại biểu có quyền bỏ phiếu gồm đại diện 14 CLB V-League, 10 CLB hạng nhất, 12 CLB hạng nhì, 7 của bóng đá nữ, 4 của futsal, 19 liên đoàn bóng đá tỉnh thành và BTC V-League.

Vi An (T/h)

vff bao cao voi lanh dao bo vhttdl ve tieu chi bang cu nhan Kiểm tra việc tố ông Trần Quốc Tuấn không cho đảng viên sinh hoạt chi bộ

Tổ công tác của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Trung ương và Đảng ủy Tổng cục TDTT chiều 17-4 đã làm ...

vff bao cao voi lanh dao bo vhttdl ve tieu chi bang cu nhan Bầu Đức và bằng đại học

Bầu Đức là một trong những doanh nhân Việt Nam nổi tiếng trở thành tỷ phú mà không có bằng đại học. Và ở một ...

vff bao cao voi lanh dao bo vhttdl ve tieu chi bang cu nhan Bầu Đức từ chối cuộc họp với Bộ VHTTDL vì... không có bằng đại học

Trước lời mời tham dự cuộc họp với Bộ VHTTDL về những vấn đề nhân sự của Liên đoàn bóng đá VN (VFF) thời gian ...

vff bao cao voi lanh dao bo vhttdl ve tieu chi bang cu nhan Bầu Tú tiếp tục giữ chức Tổng giám đốc VPF

Trao đổi với báo chí chiều nay (10/4), VPF xác nhận ông Trần Anh Tú sẽ tiếp tục kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc và ...

/ http://www.doisongphapluat.com