Kiểm tra việc tố ông Trần Quốc Tuấn không cho đảng viên sinh hoạt chi bộ

Tổ công tác của Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Trung ương và Đảng ủy Tổng cục TDTT chiều 17-4 đã làm việc với Chi ủy Chi bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để kiểm tra, làm rõ việc ông Nguyễn Văn Chương tố ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch thường trực, Bí thư Chi bộ VFF, không cho sinh hoạt

Chiều ngày 17-4, trao đổi với Báo Người Lao động, ông Phạm Gia Huy, Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT, Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch), cho biết: "Trong chiều nay, tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Trung ương cùng Đảng ủy Tổng cục TDTT đã tiếp tục xuống làm việc với Chi ủy Chi bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để kiểm tra và làm rõ việc ông Nguyễn Văn Chương, nguyên quyền giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 bị ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực, Bí thư Chi bộ VFF, không cho ông sinh hoạt Đảng trong suốt hai năm qua".

"Việc ông Chương cho rằng không được sinh hoạt ở Chi bộ VFF thì tổng cục đã tiếp nhận được thông tin. Trong chiều nay 17-4, các bên liên quan đã làm việc với Chi bộ VFF bởi ông Chương không chỉ tố ông Tuấn mà còn tố cả ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT. Hiện mọi việc vẫn đang trong quá trình làm việc, chưa có kết luận cuối cùng"- ông Huy nói.

kiem tra viec to ong tran quoc tuan khong cho dang vien sinh hoat chi bo

Ông Nguyễn Văn Chương thông tin về vụ việc - Ảnh: HUY THANH

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chương cho biết cuộc làm việc chiều 17-4, ông không được mời và không biết thông tin gì. Trước đó, tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Trung ương vào ngày 12-4-2018 cũng đã làm việc với Chi ủy Chi bộ VFF để kiểm tra sổ ghi Nghị quyết của Chi bộ VFF.

"Sau khi tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối cơ quan Trung ương làm việc, TDTT đã gọi tôi lên làm việc. Chưa hẹn ngày trả lời chính thức nhưng chắc là sẽ nhanh thôi vì bản thân tôi mong muốn được sinh hoạt Đảng nhưng lại bị ông Trần Quốc Tuấn cản trở" - ông Chương thông tin.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lưu Quang Điện Biên, Phó Bí thư Chi bộ VFF, phân trần: "Khi ông Chương nghỉ công tác, chi bộ đã góp ý, hướng dẫn theo quy định của Đảng để ông Chương chuyển Đảng nhưng ông Chương chưa chuyển. Đây là việc nội bộ của chi bộ, bây giờ ông Chương nói như thế rồi thì chi bộ sẽ báo cáo lên Đảng ủy cấp trên giải quyết tiếp".

Theo một nguồn tin ở VFF cho hay: "Sự việc của ông Chương đã có từ lâu nay nhưng không ai làm gì được ông Trần Quốc Tuấn".

Được biết, trong hai năm 2016, 2017, Đảng bộ Tổng cục TDTT đều đánh giá và xếp loại Chi bộ VFF luôn đạt danh hiệu xuất sắc, hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Chương làm việc tại VFF từ năm 2009 và được bổ nhiệm quyền giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF từ tháng 9-2013 đến tháng 7-2014. Ông bị cho thôi việc theo diện cắt giảm nhân sự từ tháng 6-2015.

Ngày 22-9-2017, phiên tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân TP Hà Nội cũng đã tuyên buộc VFF phải bồi thường 99 triệu đồng cũng như phải đóng bảo hiểm cho ông Nguyễn Văn Chương đến 31-3-2017 vì đã cho ông này nghỉ việc sai luật.

Huy Thanh

kiem tra viec to ong tran quoc tuan khong cho dang vien sinh hoat chi bo Chiến thắng nào của người Việt từng gây chấn động cả thế giới?

Đây là một trong những chiến thắng lừng lẫy bậc nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, mở đầu cho sự ...

kiem tra viec to ong tran quoc tuan khong cho dang vien sinh hoat chi bo Bi kịch, nếu trở thành Chủ tịch VFF nhờ chiêu trò...

Có nhiều ứng cử viên tham gia, mỗi người lại có cách vận động tranh cử riêng và thậm chí có cả những đối thủ ...

/ Theo nld.com.vn