Bầu Đức và bằng đại học

Bầu Đức là một trong những doanh nhân Việt Nam nổi tiếng trở thành tỷ phú mà không có bằng đại học. Và ở một góc độ nào đó, trong trường hợp này, việc một người thành công mà không cần đến bằng đại học trở thành niềm tự hào và cảm hứng của những người trẻ có khát vọng làm giàu.

bau duc va bang dai hoc

Chia sẻ

Bầu Đức từ chối cuộc họp với Bộ VHTTDL vì... không có bằng đại học. Ảnh: H.A

Gần đây, câu chuyện bằng cấp của bầu Đức được xới lên. Chẳng là, trong các tiêu chí lựa chọn ứng viên tham gia tranh cử các chức danh chủ chốt của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII là phải có bằng đại học. Thực ra, việc VFF đưa ra tiêu chí ứng cử là điều hết sức bình thường. Mỗi tổ chức đều có quy định, quy chế riêng, chính vì vậy tiêu chí “bằng cử nhân” mà Tiểu ban nhân sự đại hội ban hành hoàn toàn dễ hiểu.

Thế nhưng, nếu căn cứ vào tiêu chí này thì bầu Đức - Phó Chủ tịch VFF đương nhiệm lại không đủ tiêu chuẩn tham gia tranh cử ở Đại hội VFF khoá VIII. Đến lúc này, câu chuyện bằng cấp được đem ra tranh cãi với nhiều quan điểm, ý kiến khác nhau. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc đưa tiêu chí bằng đại học cho các ứng viên tham gia tranh cử không hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh thực tế của tổ chức xã hội nghề nghiệp liên quan trực tiếp đến bóng đá. Và nếu đặt tiêu chí này vào bối cảnh hiện tại, VFF có thể sẽ bỏ qua nhiều những nhân tố có “nghề” về bóng đá. Thế nên cần thay đổi.

Cũng vì tiêu chí này mà bầu Đức cho rằng đã có âm mưu muốn loại ông khỏi VFF. Hiện tại, bầu Đức đang là Phó Chủ tịch VFF đương nhiệm. Sau SEA Games 29, ông đã xin từ chức vì lý do ĐT U22 Việt Nam nhận thất bại. Tuy nhiên, Ban chấp hành VFF đã biểu quyết không đồng ý, bầu Đức chỉ được rút khi nhiệm kỳ VII kết thúc. Cũng chính vì thế mà trong danh sách các ứng viên cho các vị trí chủ chốt Đại hội VFF khoá VIII lần 1, bầu Đức đã không có tên.

Lý do được Tiểu ban nhân sự đưa ra là vì đã liên hệ với đại diện HAGL và xác nhận bầu Đức không tham gia nhiệm kỳ VIII. Thế nhưng, sau đó, bầu Đức đã phản pháo rằng, dù ông đã xin rút, nhưng về nguyên tắc bầu cử, khi ông được các thành viên giới thiệu thì vẫn phải có tên trong danh sách chứ không thể loại được.

Cũng vì điều này mà Tiểu ban nhân sự đã ra thông báo để các thành viên VFF có thể giới thiệu bổ sung các ứng viên cho các vị trí. Lần này, bầu Đức được giới thiệu tham gia tranh cử cho chức danh Chủ tịch VFF. Tất nhiên, bầu Đức vẫn khẳng định mình sẽ không tham gia VFF khoá VIII, thế nhưng câu chuyện về tiêu chí “bằng đại học” vẫn chưa đến hồi kết.

Sau đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng – Trưởng tiểu ban nhân sự Đại hội VIII đã nói rằng vấn đề này sẽ được mang ra bàn bạc tại cuộc họp ban chấp hành trước khi tổ chức Đại hội.

Mới đây, sau những “lùm xùm” giữa bầu Đức - bầu Tú cùng chuyện liên quan đến nhân sự trước thềm Đại hội VFF khoá VIII, Bộ VHTTDL đã thông báo làm việc với VFF. Trong số các thành phần được mời tham dự có bầu Đức. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ không tham dự vì… không có bằng đại học.

Không hiểu, lãnh đạo Bộ và VFF sẽ phản ứng sao với sự “tự ái” của ông bầu phố Núi?

bau duc va bang dai hoc Bầu Đức từ chối cuộc họp với Bộ VHTTDL vì... không có bằng đại học

Trước lời mời tham dự cuộc họp với Bộ VHTTDL về những vấn đề nhân sự của Liên đoàn bóng đá VN (VFF) thời gian ...

bau duc va bang dai hoc Bầu Đức, bầu Tú và văn hoá từ chức của bóng đá

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, đã có nhiều lãnh đạo xin từ chức vì những lý do khác nhau. Thế nhưng, điểm chung ...

bau duc va bang dai hoc Ông Võ Quốc Thắng: "Xót xa cho bầu Đức, thất vọng với bầu Tú"

Việc tổ chức cuộc họp HĐQT Công ty VPF trước cuộc gặp gỡ với bầu Đức, bầu Thắng là một đòn hiểm của bầu Tú ...

bau duc va bang dai hoc Bầu Đức chơi ngông, HAGL lãnh đủ

Thảm bại 0-5 trước CLB Hà Nội đi qua chưa đầy... một hiệp đấu, bầu Đức đã quyết định “trảm” hậu vệ Tăng Tiến của đội nhà vì ...

/ https://laodong.vn